ตร.หัวหินเร่งแก้ปัญหานักท่องเที่ยวถูกทำร้าย-บางส่วนยกเลิกเดินทางมาไทย

อาชญากรรม
5 พ.ค. 59
15:34
207
Logo Thai PBS
ตร.หัวหินเร่งแก้ปัญหานักท่องเที่ยวถูกทำร้าย-บางส่วนยกเลิกเดินทางมาไทย
ตำรวจประจวบคีรีขันธ์เร่งจัดระเบียบใน อ.หัวหิน หลังเกิดเหตุการณ์ทำร้ายนักท่องเที่ยวอังกฤษจนเสื่อมเสียภาพลักษณ์ ขณะที่นักท่องเที่ยวบางส่วนยกเลิกการเดินทางมาประเทศไทย

วันนี้ (5 พ.ค.2559) นางอรสา อาวุธคม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยถึงกรณีเหตุการณ์ทำร้ายนักท่องเที่ยวอังกฤษว่า เป็นห่วงภาพลักษณ์ของเมืองหัวหิน ซึ่งขณะนี้มีนักท่องเที่ยวบางส่วนยกเลิกการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยบ้างแล้ว นอกจากนี้ สิ่งหนึ่งที่ทั่วโลกจับตามองมากที่สุด คือกระบวนการยุติธรรมของไทย หากผลทางคดีออกมาไม่เป็นที่น่าพอใจ คาดว่าจะส่งผลกระทบด้านการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น

ขณะที่นายทวี นริสศิริกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า เสนอให้มีการจัดตั้งคณะกรรมการดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว เพื่อให้สามารถช่วยเหลือนักท่องเที่ยวได้ทันทีหลังเกิดเหตุ โดยมีตำรวจภูธรหัวหินเป็นแกนนำ

พล.ต.ต.กษณะ แจ่มสว่าง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ในส่วนของตำรวจ เรื่องที่ต้องเร่งรัดทำทันที คือการออกตรวจแหล่งท่องเที่ยวสำคัญทุกแห่งให้ถี่ขึ้นกว่าเดิม รวมทั้งการควบคุมสถานบริการทั้งการจำหน่ายสุราและของมึนเมา ซึ่งเป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ จนเสื่อมเสียภาพลักษณ์ของเมืองหัวหิน โดยจะมีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะการกำหนดเวลาห้ามจำหน่ายสุรา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง