ทีมจักรยานไทย คว้าเเชมป์ครอสคันทรี่ฯ 2 สมัย ติดต่อกัน

กีฬา
7 พ.ค. 59
22:07
226
Logo Thai PBS
ทีมจักรยานไทย คว้าเเชมป์ครอสคันทรี่ฯ 2 สมัย ติดต่อกัน
จ่าอากาศเอก พีระพล ชาวเชียงขวาง เเละศุภักษร นันตะนะ นำทีมนักปั่นไทย ป้องกันเเชมป์เสือภูเขาครอสคันทรี่ชิงเเชมป์เอเชีย ประเภททีมผลัดเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกันที่จังหวัดชัยนาท

จักรยานเสือภูเขาชิงเเชมป์เอเชีย ครั้งที่ 22 ที่เขาขยาย จังหวัดชัยนาท ไฮไลท์วันนี้อยู่ที่ประเภทครอสคันทรี่ ทีมผลัดผสม 4 คน ระยะทางรวม 20.8 กิโลเมตร ทีมไทย จ่าอากาศเอก พีระพล ชาวเชียงขวาง ,ศุภักษร นันตะนะ , กีระติ สุขประสาท เเละอธิชนันท์ กล้าหาญ ช่วยกันปั่นคนละ 5.2 กิโลเมตร ต่อ 1 รอบ ก่อนจะเป็น ไก่ ศุภักษร นักจักรยานสาวทีมชาติไทย ปั่นเข้าเส้นชัยเป็นคนเเรก เวลารวม 58 นาที 24 วินาที ช่วยให้ทีมไทยป้องกันเเชมป์เอเชียในประเภทนี้เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน , ส่วนเหรียญเงินเป็นของจีน เเละทองเเดงเป็นของญี่ปุ่น

เมื่อปีที่เเล้วที่ประเทศมาเลเซีย ทีมจักรยานไทย คว้าได้ 3 เหรียญทองจากครอสคันทรี่ทีมผลัดผสม ตามด้วยครอสคันทรี่เยาวชนหญิงจาก วรินทร เพ็ชรประพันธ์ เเละประเภทดาวน์ฮิลล์หญิง จาก วิภาวี ดีคาบาเลส โดยไทยพีบีเอส เตรียมถ่ายทอดสดจักรยานดาวน์ฮิลล์ รอบชิงชนะเลิศ ในรุ่นทั่วไปชาย เเละหญิง สดจากเขาพลองในวันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม ตั้งเเต่เวลา 14.05 -16.00 น.

ต่อกันที่การเเข่งขันจักรยานทางไกลระดับเวิลด์ทัวร์รายการ ทัวร์ ออฟ ชงหมิง เก็บคะเเนนสะสมโอลิมปิก ที่ประเทศจีน วันเเรก ระยะทาง 139.8 กิโลเมตร บีช จุฑาธิป มณีพันธุ์ เป็นนักปั่นไทยที่ทำผลงานดีสุด หลังจบอันดับ 9 ในเสตจนี้ เเละเป็นที่ 2 ของเอเชีย 3 ชั่วโมง 21 นาที 25 วินาที เก็บได้ 6 คะเเนนสะสมโอลิมปิก ส่วนเเชมป์เป็นของ หวัง ทิง-ยิง จากไต้หวัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง