นาตาลีคว้าเเชมป์ครอสคันทรีเอเชียสมัยแรก

กีฬา
7 พ.ค. 59
22:11
316
Logo Thai PBS
นาตาลีคว้าเเชมป์ครอสคันทรีเอเชียสมัยแรก
นาตาลี ปัญญาวัน คว้าเหรียญทองที่ 2 ให้กับทีมนักปั่นทีมชาติไทย ในศึกจักรยานเสือภูเขาชิงเเชมป์เอเชีย ที่จังหวัดชัยนาท เเละนับเป็นเหรียญทองเเรกในรายการนานาชาติของนักปั่นจากเกาะสมุยคนนี้

จักรยานเสือภูเขาชิงเเชมป์เอเชียที่เขาขยาย จ.ชัยนาท ไฮไลท์อยู่ที่ครอสคันทรี่เยาวชนหญิง ระยะทาง 10.4 กิโลเมตร ซึ่งไทยเป็นเเชมป์เก่าเมื่อปีที่เเล้วที่มาเลเซีย จาก วรินทร เพ็ชรประพันธ์ มาในคราวนี้ เป็น นาตาลี ปัญญาวัน นักปั่นสาวไทยเชื้อสายเยอรมัน วัย 17 ปีจากเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี โชว์ฟอร์มเยี่ยมเกินคาด ปั่นเข้าเส้นชัยเป็นคนเเรก เวลา 34 นาที 54 วินาที ประเดิมคว้าเหรียญทองเเรกในชีวิต ตั้งเเต่การลงเเข่งรายการนานาชาติเป็นครั้งเเรก เพื่อเดินตามความฝันในการคว้าเหรียญโอลิมปิกในอนาคต

อันดับ 2 เป็นของ นักปั่นจากจีน เเละอันดับ 3 จากมาเลเซีย ส่วนประเภททั่วไปหญิง ระยะทาง 20.8 กิโลเมตร เเชมป์เป็นของ เชงยวน เหริน จากจีน เวลา 1 ชั่วโมง 7 นาที 39 วินาที , เหรียญเงินเป็นของ ศุภักษร นันตะนะ เเละทองเเดง วรินทร เพ็ชรประพันธ์

ขณะที่ทีมนักปั่นไทยยังมีลุ้นอีก 2 เหรียญทองจากจักรยานดาวน์ฮิลล์ ในรุ่นทั่วไปชาย เเละหญิง โดยไทยพีบีเอส ถ่ายทอดสดจากเขาพลองในวันอาทิตย์นี้ ตั้งเเต่เวลา 14.05- 16.00 น.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง