"อัจฉราพร-ปิยะนุช" ควงคู่เป็นนักวอลเลย์บอลหญิงไทยสร้างผลงานดี 2 เกมแรก

กีฬา
17 พ.ค. 59
06:56
489
Logo Thai PBS
"อัจฉราพร-ปิยะนุช" ควงคู่เป็นนักวอลเลย์บอลหญิงไทยสร้างผลงานดี 2 เกมแรก
อัจฉราพร คงยศ และปิยะนุช แป้นน้อย 2 นักตบสาวไทยทำผลงานได้ดีในการแข่งขัน 2 นัดแรกของ ศึกคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์

วันนี้ (17 พ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยอยู่อันดับ 4 ของตาราง ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิก 2016 รอบคัดเลือก ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จากผลงานชนะ 1 ครั้ง แพ้ 1 ครั้ง แต่สถิติที่น่าสนใจอยู่ที่ อัจฉราพร คงยศ ที่ตบทำคะแนนได้อย่างยอดเยี่ยม โดยนัดแรกที่ไทยชนะโดมินิกัน 3-1 เซท อัจฉราพร ทำคะแนนไป 18 แต้ม ส่วนเกมส์แพ้อิตาลี แม้จะแพ้ แต่ตบทำคะแนนไป 15 แต้ม

ส่วนปิยะนุช แป้นน้อย มีเปอร์เซ็นต์การรับบอลเสิร์ฟ 66 เปอร์เซนต์ ถือว่าเป็นอันดับ 2 ที่ดีที่สุดในการแข่งขันคัดเลือกโอลิมปิกที่ผ่านไป 2 นัด ซึ่ง คิมูระ ซาโอริ จากญี่ปุ่นเป็นอันดับ 1 ที่ทำได้ 67.86 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งทั้งคู่ยอมรับว่าผลงานที่ดีมาจากการฝึกซ้อมที่หนัก ส่วนวันนี้ การเจอกับเนเธอร์แลนด์ หวังว่าจะลบความผิดพลาดเพื่อเก็บชัยชนะให้ได้

ส่วนเมื่อวานนี้ ทีมสาวไทยลงฝึกซ้อมที่เน้นไปที่ความแน่นอน และรูปแบบการเล่นที่หลากหลาย ก่อนที่วันนี้จะลงสนามพบกับเนเธอร์แลนด์ที่อยู่อันดับ 6 ของตาราง จากการชนะคาซัคสถาน และแพ้เกาหลีใต้ ซึ่งทีมสาวไทยจะลงสนามในชุดสีน้ำเงิน ส่วนเนเธอร์แลนด์ลงสนามในชุดขาว ในเวลา 13.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง