ชาวนครศรีธรรมราชขับไล่นายกเทศมนตรีฯ พ้นตำแหน่ง

ภูมิภาค
18 พ.ค. 59
14:06
469
Logo Thai PBS
ชาวนครศรีธรรมราชขับไล่นายกเทศมนตรีฯ พ้นตำแหน่ง
การประชุมสภาเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ซึ่งจะมีการเสนอญัตติโครงการจัดซื้อน้ำจากเอกชน เพื่อแก้ปัญหาน้ำประปาขาดแคลน โดยวันนี้ (18 พ.ค.2559) เกิดความวุ่นวายขึ้นเนื่องจากมีชาวบ้านหลายร้อยคนที่ไม่เห็นด้วยกับโครงนี้ รวมตัวขับไล่นายกเทศมนตรีให้ออกจากตำแหน่ง

ชาว จ.นครศรีธรรมราช นับร้อยคนเดินทางมายังเทศบาลนครนครศรีธรรมราช เพื่อขับไล่นายเชาวน์วัศ เสนพงศ์ นายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช ให้ลาออกจากตำแหน่ง เนื่องจากได้รับความเดือดร้อนจากการบริหารจัดการน้ำประปาของเทศบาล ทำให้ไม่มีน้ำใช้ พร้อมคัดค้านการเสนอญัตติโครงการจัดซื้อน้ำจากเอกชน มูลค่ากว่า 5,000 ล้านบาท เป็นระยะเวลา 30 ปี

ชาวบ้าน กล่าวว่า แหล่งน้ำดิบที่เทศบาลอ้างว่าไม่มีนั้น ขัดแย้งกับข้อเท็จจริง เนื่องจาก จ.นครศรีธรรมราช เป็นแหล่งอู่ข้าวอู่น้ำที่สมบูรณ์ แต่เทศบาลไม่นำมาบริหารจัดการ แต่กลับหวังผลประโยชน์จากโครงการจัดซื้อน้ำดังกล่าว

ส่วนการประชุมสภาเทศบาลเพื่อเสนอญัตติขอความเห็นชอบการจัดซื้อน้ำจากเอกชน ซึ่งในวันนี้ (18 พ.ค.2559) สมาชิกเทศบาลประมาณ 10 คนจะคัคค้านญัตตินี้เนื่องจากพบความผิดปกติหลายด้าน

ขณะที่ทีมข่าวไทยพีบีเอส ตรวจสอบข้อมูลพบว่ามีเอกชนซึ่งจะขายน้ำให้กับเทศบาลนั้นได้กว้านซื้อที่ดินจำนวน 658 ไร่ที่ ต.ช้างซ้าย อ.พระพรหม มูลค่ากว่า 75 ล้านบาท เพื่อรองรับโครงการนี้ล่วงหน้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง