ประธานาธิบดีศรีลังกาลงพื้นที่ดินถล่ม พบผู้เสียชีวิตแล้ว 17 คน

ต่างประเทศ
19 พ.ค. 59
06:38
113
Logo Thai PBS
ประธานาธิบดีศรีลังกาลงพื้นที่ดินถล่ม พบผู้เสียชีวิตแล้ว 17 คน
ประธานาธิบดีศรีลังกาเดินทางลงพื้นที่ดินถล่มจากฝนตกหนัก ขณะที่คาดกันว่าอาจมีผู้เสียชีวิตถึง 150 คน ล่าสุด เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบร่างผู้เสียชีวิตแล้ว 17 คน

นายไมตรีปาลา สิริเสนา ประธานาธิบดีศรีลังกาเดินทางมาเยี่ยมผู้รอดชีวิตจากเหตุดินถล่ม 2 จุดในเมืองอาราณายาคากับเมืองบูลาธโคฮูปิติยา ทางตอนกลางของประเทศ ซึ่งเกิดขึ้นหลังมีฝนตกหนักติดต่อกันถึง 3 วัน ขณะที่ทีมกู้ภัยยังคงเร่งค้นหาผู้รอดชีวิต ล่าสุด มีรายงานว่าพบร่างผู้เสียชีวิตแล้ว 17 คน และยังมีผู้สูญหายไปอีก 155 คน ส่วนผู้รอดชีวิตที่ได้รับการช่วยเหลือถูกส่งตัวไปที่ค่ายพักพิงชั่วคราว 6 แห่ง

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่กาชาดที่เข้าร่วมการประชุมรับมือภัยพิบัติที่เมืองอาราณายาคา เปิดเผยว่า เหตุดินถล่มอาจทำให้มีผู้เสียชีวิต 300 - 400 คน

เหตุดินถล่มเกิดขึ้นในขณะที่หลายพื้นที่ของศรีลังกากำลังเผชิญกับอุทกภัยจากฝนตกหนัก ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 37 คน และได้รับบาดเจ็บอีก 28 คน ประธานาธิบดีศรีลังกาต้องสั่งการให้กองทัพระดมทหารออกไปอพยพประชาชนออกจากพื้นที่เสี่ยงและในบริเวณที่มีน้ำท่วมสูง ขณะที่กองทัพเรือและกองทัพอากาศได้รับคำสั่งให้เร่งจัดส่งสิ่งบรรเทาทุกข์เข้าไปในพื้นที่ประสบภัย

มีรายงานว่ามีผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุดินถล่มถึง 225 ครอบครัว และประชาชนอีก 350,000 คนได้รับผลกระทบจากอุทกภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง