"ดีเอสไอ" ยืนยันให้พระธัมมชโยมอบตัว 26 พ.ค.-พระพุทธอิสระขอให้อายัดทรัพย์สิน

อาชญากรรม
23 พ.ค. 59
19:12
171
Logo Thai PBS
"ดีเอสไอ" ยืนยันให้พระธัมมชโยมอบตัว 26 พ.ค.-พระพุทธอิสระขอให้อายัดทรัพย์สิน
ดีเอสไอยืนยันให้พระธัมมชโยมามอบตัววันที่ 26 พ.ค.นี้ แม้ว่าลูกศิษย์วัดพระธรรมกายพยายามนำเสนอข้อมูลว่าพระธัมมชโยอาพาธจริง ขณะที่พระพุทธอิสระยื่นหนังสือขอให้ดีเอสไออายัดทรัพย์สินของพระธัมมชโยจนกว่าคดีจะสิ้นสุด

วันนี้ (23 พ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระพุทธอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย ยื่นหนังสือให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ตรวจสอบกลุ่มศิษยานุศิษย์ของพระเทพญานมหามุนี หรือพระธัมมชโย กรณีเคลื่อนไหวล่ารายชื่อให้ประเทศสหรัฐอเมริกาช่วยพระธัมมชโย และขอให้ดีเอสไออายัดทรัพย์สินของพระธัมมชโยจนกว่าคดีจะสิ้นสุด

พระพุทธอิสระ เปิดเผยว่า เชื่อว่าพระธัมมชโยมีอาการอาพาธจริง แต่ไม่เชื่อว่ามีอาการขาซ้ายบวม และทำไมจึงไม่แสดงภาพขาทั้ง 2 ข้าง

ด้าน พ.ต.ท.สมบูรณ์ สารสิทธิ์ รองอธิบดีดีเอสไอ กล่าวว่า พระธัมมชโยต้องมามอบตัวที่ดีเอสไอภายในวันที่ 26 พ.ค.นี้ มิฉะนั้น จะประชุมกำหนดแนวทางอีกครั้ง วันที่ 27 พ.ค.นี้ แต่จะไม่ไปแจ้งข้อหาในวัด และไม่นำแพทย์จากภายนอก ไปตรวจอาการของพระธัมมชโย

นอกจากนี้ ยังระบุว่าเตรียมตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีการออกใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาลค่ายภาณุรังษี จ.ราชบุรี ว่ามีขั้นตอนการออกใบรับรองแพทย์ถูกต้องหรือไม่ รวมถึงการตรวจสอบการเผยแพร่ข้อความของคณะลูกศิษย์วัดพระธรรมกายว่าเข้าข่ายหมิ่นประมาทเจ้าหน้าที่หรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง