ดีเอสไอสรุป 18 จุดต้องสงสัยเหมืองทองพิจิตร

สิ่งแวดล้อม
26 พ.ค. 59
06:36
221
Logo Thai PBS
ดีเอสไอสรุป 18 จุดต้องสงสัยเหมืองทองพิจิตร
กรมสอบสวนคดีพิเศษ เตรียมนำผลการลงพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่ต้องสงสัย 18 จุด รอบเหมืองทองพิจิตร ในเขตพื้นที่ จ.พิจิตร-พิษณุโลก-เพชรบูรณ์ ประกอบการพิจารณาเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย พร้อมตั้งประเด็นเพิ่มรุกพื้นที่ป่ากว่า 200 ไร่

วันนี้ (26 พ.ค.) นายพิเชฏฐ์ ทองศรีนุ่น ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดทางน้ำทางทะเลและชายฝั่ง พร้อมคณะลงพื้นที่รอบเหมืองทองคำในเขต 3 จังหวัด ประกอบด้วย จ.พิจิตร จ.พิษณุโลก และจ.เพชรบูรณ์ ลงพื้นที่บ้านคลองตารัด หมู่ที่ 6 ต.วังโพรง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก เพื่อสอบพยานและเก็บหลักฐานเพิ่มเติม หลังจากลงพื้นที่ต่อเนื่องในการรวบรวมพยานหลักฐาน สรุปพบ 18 จุดต้องสงสัยในการกระทำความผิด แยกเป็นบริเวณในเขตประทานบัตร 14 จุด เเละนอกเขตประทานบัตร 4 จุด

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่เพิ่มประเด็นการรุกพื้นที่ป่าถาวรจำนวน 2 แปลง เนื้อที่กว่า 200 ไร่ ที่มีการคาดการณ์ว่ามีการรุกพื้นที่ป่าถาวรเพื่อประกอบกิจการเหมืองทองคำ ซึ่งต้องรอผลดำเนินการพิสูจน์ทราบว่ามีการกระทำความผิดจริงหรือไม่ เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษเร่งดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน เข้าส่วนกลางกรุงเทพมหานคร เพื่อวิเคราะห์พิจาณาดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง