"โค้ชอ๊อด" อาจวางมือคุมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติ

กีฬา
26 พ.ค. 59
14:30
3,040
Logo Thai PBS
"โค้ชอ๊อด" อาจวางมือคุมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติ
โค้ชอ๊อด เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ตัดสินใจไม่ไปคุมทีมในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงที่ประเทศสวิตช์เซอร์แลนด์ และในศึกเวิลด์กรังปรี 2 สนาม ท่ามกลางกระแสข่าวที่ว่าโค้ชอ๊อดอาจจะประกาศอำลาคุมทีมชาติ

หลังจากที่ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยไม่สามารถเข้าไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ที่ประเทศบราซิล จากการแข่งขันรอบสุดท้ายที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นความพยายามครั้งที่ 4 นับตั้งแต่ปี 2004 ทำให้แหล่งข่าวใกล้ชิดของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย มองว่าโค้ชอ๊อดมีโอกาสค่อยๆก้าวลงจากตำแหน่ง โดยมองจากการที่โค้ชอ๊อดไม่ไปคุมทีมแข่งขันรายการมองทรอส มาสเตอร์ ที่ประเทศสวิตซ์เซอร์แลนด์ ในวันที่ 31 พ.ค. - 5 มิ.ย.2559 กับการแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์กรังปรีอีก 2 สนาม คือที่เมืองบาร์รี่ ประเทศอิตาลี กับสนามที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ขณะที่โค้ชอ๊อดจะขอคุมทีมในการแข่งขันเวิลด์กรังปรีสนามแรกที่เมืองหนิงโป ประเทศจีน และสนามสุดท้ายที่ประเทศไทย ในวันที่ 6-10 ก.ค.2559 ประกอบกับการแสดงออกของโค้ชอ๊อดหลังจากนัดที่ไทยชนะเปรู 3-0 ในศึกคัดเลือกโอลิมปิกนัดสุดท้ายที่โค้ชอ๊อดเข้าไปกอดลูกทีมทุกคน พร้อมกล่าวขอบคุณในความมุมานะพยายาม ซึ่งเป็นสิ่งที่โค้ชอ๊อดไม่เคยทำมาก่อน ทำให้มีความสงสัยว่าโค้ชอ๊อดอาจเตรียมก้าวลงจากตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนและอาจจะให้ โค้ชยะ ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หรือ โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล เข้ามาทำหน้าที่แทน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง