"เอรียา" คว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ 3 รายการติดต่อกัน

กีฬา
30 พ.ค. 59
09:25
294
Logo Thai PBS
"เอรียา" คว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ 3 รายการติดต่อกัน
"โปรเม" เอรียา สร้างสถิติใหม่ให้ตัวเองอีกครั้ง หลังคว้าแชมป์รายการกอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ ได้สำเร็จ เป็นรายการที่ 3 ติดต่อกัน

การแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ "วอลวิค แชมเปี้ยนชิพ" เอรียา จุฑานุกาล "โปรเม" มือ 13 ของโลกจากไทย ผู้นำก่อนออกรอบวันสุดท้ายยังคงเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมทำเพิ่มอีก 5 อันเดอร์พาร์ จาก 5 เบอร์ดี้ไม่เสียโบกี้ทำสกอร์รวมไว้ที่ 15 อันเดอร์พาร์ มีคะแนนนำห่าง คริสติน่า คิม โปรเจ้าถิ่นที่ตามมาเป็นอันดับ 2 อยู่ถึง 5 สโตรก คว้าแชมป์พร้อมเงินรางวัลกว่า 7 ล้านบาทไปครอง

 

 

จากความสำเร็จที่เกิดขึ้นทำให้ "โปรเม" กลายเป็นนักกอล์ฟคนแรกในรอบ 3 ปี ที่คว้าแชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์ 3 รายการติดกัน ต่อจาก ปาร์ค อินบี ที่เคยทำไว้ในปี 2013 นอกจากนี้ ยังทำให้เธอกลายเป็นคนไทยคนแรกที่ทำผลงานติดอันดับท็อปเทนในวงการกอล์ฟโลกอีกด้วย

 

 

ด้านผลงานของนักกอล์ฟไทยคนอื่นๆ ในรายการนี้ พรอนงค์ เพชรล้ำ , โมริยา จุฑานุกาล และ ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ ทำสกอร์รวมเท่ากันที่ 2 อันเดอร์พาร์ จบที่ 27 ร่วม นนทยา ศรีสว่าง ทำอีแวนท์ พาร์ จบที่ 43 ร่วม ส่วนกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการต่อไป คือรายการ ช็อปไรท์ แอลพีจีเอ คลาสสิก ที่ นิว เจอร์ซีย์ สหรัฐอเมริกา ซึ่งจะเริ่มทำการแข่งขันในวัน 3 มิ.ย.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง