"อภิสิทธิ์" ขอ คสช.ปลดล็อกพรรคการเมืองก่อนประชามติ เชื่อไร้เหตุวุ่นวาย

การเมือง
30 พ.ค. 59
14:37
108
Logo Thai PBS
"อภิสิทธิ์" ขอ คสช.ปลดล็อกพรรคการเมืองก่อนประชามติ เชื่อไร้เหตุวุ่นวาย
หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แนะ คสช. เปิดทางพรรคการเมืองทำกิจกรรมก่อนลงประชามติ เชื่อไม่มีเหตุวุ่นวาย ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ปฏิเสธแนวทางที่จะยกเลิกประกาศ คสช. ฉบับที่ 57

วันนี้ (30 พ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมสภากลาโหมใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง โดยส่วนหนึ่งเป็นการหารือและติดตามความคืบหน้าในการทำงานด้านความมั่นคงและการสนับสนุนรัฐบาลและ คสช. เพื่อเตรียมการลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ กล่าวว่า ยังไม่มีแนวคิดที่จะยกเลิกประกาศ คสช. ฉบับที่ 57 เรื่องห้ามพรรคการเมืองประชุมหรือจัดกิจกรรม เนื่องจากกังวลว่าจะเกิดความสับสนทางการเมือง

ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า มีความห่วงใยต่อการทำประชามติที่ไม่เปิดกว้างสำหรับการถกแถลงเรื่องร่างรัฐธรรมนูญและเห็นว่าการขับเคลื่อนโดยฝ่ายรัฐอาจสุ่มเสี่ยงต่อการชี้นำ ส่วนกรณีการยกเลิกประกาศเรื่องห้ามพรรคการเมืองประชุมและจัดกิจกรรมนั้น เป็นดุลยพินิจของ คสช. โดยเชื่อว่าไม่มีพรรคการเมืองใดคิดจะก่อเหตุความวุ่นวายในการทำประชามติ หาก คสช.ต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลงในการปฏิรูปพรรคการเมืองควรมีระยะเวลาให้พรรคการเมืองก่อนที่จะเข้าสู่การเลือกตั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง