สมาคมจักรยานฯ สนับสนุนอะเเมนด้าต่อ หลังพลาดสิทธิ์ไปโอลิมปิก

กีฬา
30 พ.ค. 59
20:41
112
Logo Thai PBS
สมาคมจักรยานฯ สนับสนุนอะเเมนด้าต่อ หลังพลาดสิทธิ์ไปโอลิมปิก
นายกสมาคมกีฬาจักรยานเเห่งประเทศไทยเผยพร้อมสนับสนุน อะแมนด้า คาร์ ต่อไป จะไม่ได้โควต้า โอลิมปิก

วันนี้ (30 พ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อะเเมนด้า คาร์ เจ้าของเหรียญทองอินชอนเกมส์ วัย 26 ปีลงชิงชัย ต้องเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศเป็นอย่างน้อยชิงแชมป์โลกที่โคลอมเบีย เพื่อคว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ที่บราซิล เเต่อะเเมนด้า มือ 15 ของโลก พลิกตกรอบเเรกไปอย่างน่าเสียดาย ส่วนเเชมป์ตกเป็นของ มาเรียน่า ปาฆอน นักกีฬาเจ้าถิ่นเบอร์ 2 ของโลก

อะเเมนด้า หมดสิทธิ์ไล่เเซง ซาราห์ วอล์คเกอร์ นักปั่นนิวซีเเลนด์ เจ้าของเหรียญเงินลอนดอนเกมส์ ซึ่งคว้าโควต้าสุดท้ายในฐานะนักปั่นมือดีที่สุด 3 อันดับเเรก นอกเหนือจากโควต้าของทีมชาติที่จะคัดเอา 7 อันดับเเรกของโลกไปเเข่งขัน

พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานเเห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า พยายามช่วยเหลือ อะเเมนด้า อย่างเต็มที่เเล้วทั้งการจัดเเข่งขันรายการนานาชาติ เพื่อเก็บคะเเนนสะสมโอลิมปิก รวมถึงส่งเเข่งในต่างประเทศ เเต่สุดท้ายไม่สามารถคว้าสิทธิ์มาได้ จึงต้องวิเคราะห์สิ่งที่เกิดขึ้น เพื่อนำมาปรับปรุงผลงานของนักปั่นไทยในอนาคต

นักปั่นไทยที่ลงเเข่งรายการนี้ 5 คน ตกรอบเเรกไป 3 คน ได้เเก่ อะเเมนด้า, นนทกร อินโคกสูง จากทั่วไปชาย เเละปฏิภาณ บุญขยาย จากเยาวชนชาย รวมถึงบาดเจ็บก่อนเเข่งอีก 2 คน คือสิทธิโชค เเก้วสีขาว เเละชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร

สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) เตรียมประกาศรายชื่อนักกีฬาบีเอ็มเอ็กซ์ที่คว้าสิทธิ์ไปเเข่งโอลิมปิกเกมส์ รวม 16 คน ในวันที่ 7 มิถุนายน ขณะที่ไทย มีลุ้นในประเภทถนน จาก บีช จุฑาธิป มณีพันธุ์ มือ 54 ของโลก ซึ่งโอกาสได้สิทธิ์ค่อนข้างเเน่นอนเเล้ว โดยจะประกาศรายชื่อในวันที่ 1 มิถุนายน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง