ก.วัฒนธรรมเผยภาพที่ 7 โครงการตามหาบุคคลในภาพแห่งความจงรักภักดี

สังคม
3 มิ.ย. 59
20:33
342
Logo Thai PBS
ก.วัฒนธรรมเผยภาพที่ 7 โครงการตามหาบุคคลในภาพแห่งความจงรักภักดี
กระทรวงวัฒนธรรมเผยภาพที่ 7 ในโครงการตามหาบุคคลในภาพแห่งความจงรักภักดี ซึ่งในอดีตเป็นนักเรียนที่ได้ติดตามพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในฐานะพระอาจารย์ และกลายเป็นแรงบันดาลใจให้เติบโตมาเป็นครูเช่นในทุกวันนี้

วันนี้ (3 มิ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระบรมฉายาลักษณ์ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนิน ทรงนำนักเรียนโรงเรียนวังไกลกังวล ไปเรียนรู้โครงการชลประทานอันเนื่องมาจากพระราชดำริแห่งแรก ที่อ่างเก็บน้ำ บ้านเขาเต่า อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2544 ถูกเก็บไว้ในโทรศัพท์เคลื่อนที่ของ น.ส.ทิพย์วรรณ ศุภกิจถาวร หรือ ครูส้ม อายุ 29 ปี ครูผู้ช่วย สอนดนตรีสากล โรงเรียนรัชตวิทยาคม อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นภาพที่ 7 ที่กระทรวงวัฒนธรรม คัดเลือกภาพในโครงการตามหาบุคคลในภาพแห่งความจงรักภักดี จำนวน 7 ภาพ

น.ส.ทิพย์วรรณ เปิดเผยว่า ขณะศึกษาชั้น ม.2 โรงเรียนวังไกลกังวล อ.หัวหิน ตัวเองและเพื่อนอีก 4 - 5 คน ถูกคัดเลือกให้เป็นนักเรียนในรายการศึกษาทัศน์ ของมูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม เคยมีโอกาสเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว หลายครั้ง จากการทำรายการศึกษาทัศน์ เมื่อครั้งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินไปแปรพระราชฐาน ประทับแรม ณ วังไกลกังวล โดยทรงเป็นครูพระราชทานความรู้แก่นักเรียนในรายการศึกษาทัศน์

น.ส.ทิพย์วรรณ กล่าวว่า เหตุการณ์ครั้งนั้น เป็นความรู้สึกที่หาอะไรเปรียบไม่ได้ รวมทั้งเป็นแรงบันดาลใจ ที่ทำให้คิดว่า ตัวเองต้องเป็นครูเท่านั้น โดยยืนยันจะสืบสานพระปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทั้งการรู้หน้าที่ การรู้คุณค่าของตัวเอง และรู้คุณค่าของสิ่งอื่นรอบตัว และจะใช้ถ่ายทอดสิ่งที่ทรงสอนให้กับนักเรียนได้นำไปใช้

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง