สนามฟุตบอลยูโรเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

กีฬา
3 มิ.ย. 59
21:00
860
Logo Thai PBS
สนามฟุตบอลยูโรเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
ประเทศฝรั่งเศส เจ้าภาพการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2016 รอบสุดท้าย ไม่เพียงตั้งใจให้การแข่งขันครั้งนี้เป็นที่จดจำและปลอดภัยสำหรับทุกคน แต่ยังมุ่งมั่นทำสนามแข่งขันให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วย

สนามฟุตบอลที่ใช้ในการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2016 ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ได้แก่

สต๊าด เดอ ลียง

สนามแห่งนี้มีความจุ 59,000 ที่นั่ง เป็นสนามแห่งใหม่ที่เพิ่งสร้างเสร็จในปีนี้และเป็นหนึ่งในสนามที่ถูกออกแบบเพื่อเป็นมิตรสิ่งแวดล้อมโดยใช้เทคโนโลยีที่น่าสนใจ คือ มีระบบเก็บกักน้ำฝนเพื่อใช้ในห้องน้ำภายในสนามและนำมาใช้รดสนามหญ้า

สต๊าด ปิแอร์ โมรัว

สนามแห่งนี้เป็นสนามของสโมสรลีลล์ หลังคาเลื่อนปิดทั้งสนามได้ภายใน 30 นาที มีการติดตั้งแผงโซลาร์ เซลล์บนหลังคา รวมทั้งกังหันลม 2 ตัว เพื่อผลิตกระแสไฟไว้ใช้ในสนาม ชื่อของสนามแห่งนี้ตั้งขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแด่นายปิแอร์ โมรัว อดีตนายเทศมนตรีผู้ล่วงลับของเมืองลีลล์

สต๊าด เดอ นีซ

สต๊าด เดอ นีซ เป็นสนามของทีมนีซ สร้างเสร็จในปี 2013 ความจุประมาณ 35,000 ที่นั่ง สนามแห่งนี้ติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ขนาดใหญ่มีพื้นที่รวมถึง 7,500 ตารางเมตร และผลิตกระแสไฟได้มากกว่าความต้องการของสนามได้ถึง 3 เท่า

สต๊าด โบลาร์ เดอเลอลิส์

เป็นสนามของทีมลองส์ ความจุ 38,000 ที่นั่ง มีการติดตั้งระบบเก็บน้ำฝนไว้ใช้ภายในสนาม รวมทั้งติดแผงโซลาร์เซลล์เพื่อนำกระแสไฟมาใช้ด้วยเช่นกัน ซึ่งแมตช์สำคัญในรอบแบ่งกลุ่มที่จะเล่นที่นี่คือเกมที่ อังกฤษ พบ เวลส์ ในวันที่ 16 มิ.ย.2559

ข่าวที่เกี่ยวข้อง