สิ้นสุด 9 ปีแห่งการรอคอย ไทยชนะจอร์แดน 2-0 คว้าแชมป์คิงส์คัพ

กีฬา
5 มิ.ย. 59
22:05
258
Logo Thai PBS
สิ้นสุด 9 ปีแห่งการรอคอย ไทยชนะจอร์แดน 2-0 คว้าแชมป์คิงส์คัพ
ฟุตบอลทีมชาติไทยเอาชนะทีมชาติจอร์แดน 2 ประตูต่อ 0 ในการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลคิงส์คัพครั้งที่ 44 ที่ราชมังคลากีฬาสถานวันนี้ (5 มิ.ย.2559) คว้าแชมป์คิงส์คัพได้สำเร็จหลังจากที่รอคอยมานานถึง 9 ปี

การแข่งขันวันนี้ โค้ชซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ตัดสินใจใช้แผนเดิมในเกมที่พบกับซีเรียคือ 4-3-3 และใช้นักเตะชุดเดิมเกือบทั้งหมด มีเพียงตำแหน่งเดียวที่เปลี่ยนคือเอา "ประกิต ดีพร้อม" ลงเล่นแทน "สรรวัชญ์ เดชมิตร" ขณะที่ "ธีรศิลป์ แดงดา" ฟิตลงสนามได้หลังจากมีอาการเจ็บหลัง โดยในการแข่งขันนัดนี้มีกองเชียร์ช้างศึกเข้ามาให้กำลังใจทีมชาติไทยกันเต็มสนามราชมังคลากีฬาสถานเช่นเดิม

เกมครึ่งแรกทั้ง 2 ทีมแทบไม่มีโอกาสลุ้นประตู ครึ่งหลังโค้ชซิโก้จึงเปลี่ยนเอา "ศราวุฒิ มาสุข" ลงเล่น

นาที 50 ทีมไทยขึ้นนำ 1-0 จากการเปิดของธีรศิลป์ แดงดา มาถึงเกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ยิงให้ไทยขึ้นนำได้สำเร็จ

ทีมไทยยังครองเกมไดด้อย่างต่อเนื่อง และในนาทีที่ 80 ทีมไทยใช้จังหวะสวนกลับ อดิศักดิ์ เปิดเข้ามา ให้เกริกฤทธิ์เข้ามายิงให้ไทยขึ้นนำ 2-0

จากนั้นไม่มีประตูเพิ่มจบเกมไทยคว้าแชมป์ฟุตบอลคิงส์คัพครั้งที่ 44 ด้วยการชนะจอร์แดน 2-0 เป็นแชมป์สมัยที่ 14 โดยครองแชมป์เดี่ยว 12 สมัย และแชมป์ร่วม 2 สมัย ขณะที่ซิโก้ยังเป็นนักเตะที่พาทีมคว้าแชมป์ได้ทั้งสมัยที่เป็นนักเตะและโค้ชในรายการซูซูกิคัพ คิงส์คัพ ซีเกมส์ และ ได้ที่ 4 เอเชียนเกมส์ รวมถึงเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลกโซนเอเชีย

 

หลังจบเกม โค้ชซิโก้ให้สัมภาษณ์ว่าดีใจที่คว้าแชมป์คิงส์คัพได้สำเร็จตามที่ตั้งใจไว้ เพราะในการแข่งขันครั้งนี้ ทีมชาติไทยมุ่งมั่นจะคว้าแชมป์เพื่อถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว หลังจากปีที่แล้วพลาดท่าได้รองแชมป์มาครอง โดยแชมป์เป็นของ เกาหลีใต้ชุดเยาวชน 23 ปี 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง