เครือข่ายพิทักษ์พุทธเรียกร้องตั้งกรรมการสอบ "พระพุทธอิสระ"

สังคม
6 มิ.ย. 59
13:46
140
Logo Thai PBS
เครือข่ายพิทักษ์พุทธเรียกร้องตั้งกรรมการสอบ "พระพุทธอิสระ"
ตัวแทนเครือข่ายพิทักษ์พุทธ ยื่นหนังสือถึงเจ้าคณะภาค 14 เรียกร้องให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบพระพุทธะอิสระ ว่ามีพฤติกรรมที่ขัดต่อพระธรรมวินัยหรือไม่ หลังศาลสั่งให้ชดใช้ค่าเสียหายกรณียึดสถานที่ราชการช่วงชุมนุม กปปส.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (6 มิ.ย.2559) เวลา 13.15 น. นายประสิทธิ์ สันจิตร พร้อมด้วยตัวแทนเครือข่ายพิทักษ์พุทธ เข้ายื่นหนังสือต่อพระเทพสุธี เจ้าอาวาสวัดนิมมานรดี ในฐานะเจ้าคณะภาค 14 ผ่านทางพระเลขานุการ ให้ตั้งคณะพิจารณาตามกฎมหาเถรสมาคม ฉบับที่ 11 ว่าด้วยการลงนิคหกรรม แก่พระสุวิทย์ ธีรธัมโม หรือ พระพุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม โดยขอให้ตรวจสอบว่ามีพฤติกรรมที่ขัดต่อพระธรรมวินัยหรือไม่ ภายหลังมีคำพิพากษาศาลแพ่งให้พระพุทธะอิสระ ชดใช้ค่าเสียหายกรณีบุกยึดสถานที่ราชการในช่วงการชุมนุมกลุ่ม กปปส.

นายประสิทธิ์ กล่าวว่า การขอให้ตรวจสอบพระพุทธะอิสระในครั้งนี้ ทำตามหน้าที่ชาวพุทธที่ต้องการให้เกิดบรรทัดฐานแก่สังคมและเพื่อไม่ให้ภิกษุเอาเยี่ยงอย่าง พร้อมทั้งปฏิเสธว่าการเคลื่อนไหวนี้ไม่เกี่ยวข้องกับกรณีที่พระพุทธะอิสระ ออกมาเคลื่อนไหวให้องค์กรปกครองสงฆ์พิจารณาเอาผิดพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง