ตร.เปิดศูนย์ปราบลักลอบเล่นพนันทายผลฟุตบอลยูโร 2016

อาชญากรรม
7 มิ.ย. 59
13:57
97
Logo Thai PBS
ตร.เปิดศูนย์ปราบลักลอบเล่นพนันทายผลฟุตบอลยูโร 2016
สำนักงานตำรวจแห่งชาติเปิดศูนย์ป้องกันปราบปรามการลักลอบเล่นการพนันทายผลการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2016 พร้อมสั่งรวบรวมข้อมูลนักพนันป้องกันการลักลอบเล่นพนัน และปราบปรามอย่างจริงจังทุกพื้นที่

วันนี้ (7 มิ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดศูนย์ป้องกันปราบปรามการลักลอบเล่นการพนันทายผลการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2016 หรือฟุตบอลยูโร 2016 พร้อมประชุมผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ กำชับการปฏิบัติกับตำรวจทั่วประเทศ

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่รวบรวมข้อมูลบัญชีเจ้ามือพนันค้างเก่าและปรับปรุงข้อมูล ควบคู่การปราบปราม หากมีการจับกุมแล้วให้ขยายผล โดยนำพระราชบัญญัติการฟอกเงิน มาใช้ แต่เชื่อว่าเจ้ามือรายใหญ่รายเดิม อาจมีการย้ายไปตั้งฐานนอกประเทศ เพราะในประเทศมีการบังคับใช้กฎหมาย และมีการกวดขันอย่างเข้มงวดมากขึ้น พร้อมประสานทหาร ฝ่ายปกครอง สถานศึกษา กวดขันไม่ให้นิสิตนักศึกษาเข้าไปเกี่ยวข้อง นอกจากนี้ หากพบตำรวจเข้าไปมีส่วนรู้เห็น หรือปล่อยปละละเลย ให้มีการลักลอบเล่นพนันฟุตบอลในพื้นที่ จะถูกดำเนินการทั้งทางวินัยและอาญา

ด้าน พล.ต.อ.วินัย ทองสอง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ถ้าเป็นการกระทำผิดหลายพื้นที่ จะใช้ตำรวจกองปราบในการสืบสวน โดยเฉพาะหัวเมืองใหญ่ เช่น เชียงใหม่, นครราชสีมา, อุดรธานี, ขอนแก่น ซึ่งเป็นเป้าหมาย และหากเป็นการกระทำผิดผ่านอิเล็กทรอนิกส์ ตำรวจสามารถใช้เป็นร่องรอยการในติดตามและใช้เป็นหลักฐานกระทำผิดได้ ยืนยันจะดำเนินการกับเจ้ามือรายใหญ่ให้ได้ ไม่เฉพาะผู้เล่นรายรายย่อย หากประชาชนมี
เบาะแส สามารถแจ้งตำรวจในพื้นที่ หรือสายด่วน 1559 ได้ทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง