ตร.สหรัฐฯ เผยมีผู้เสียชีวิตราว 20 คน จากเหตุกราดยิงที่ "พัลส์ ไนท์คลับ"

ต่างประเทศ
12 มิ.ย. 59
18:59
364
Logo Thai PBS
ตร.สหรัฐฯ เผยมีผู้เสียชีวิตราว 20 คน จากเหตุกราดยิงที่ "พัลส์ ไนท์คลับ"
ตำรวจเมืองออร์แลนโดและเอฟบีไอแถลงข่าวเหตุกราดยิงที่ "พัลส์ ไนท์คลับ" ในเมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตประมาณ 20 คน มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 42 คน ขณะที่เอฟบีไอสอบสวนเรื่องนี้ในฐานะที่เป็นเหตุก่อการร้าย

เวลา 18.30 น. วันนี้ (12 มิ.ย.2559) หรือประมาณ 6 ชั่วโมงหลังมือปืนก่อเหตุกราดยิงภายใน "พัลส์ ไนท์คลับ" ซึ่งเป็นคลับของผู้มีความหลากหลายทางเพศ ผู้บัญชาการตำรวจเมืองออร์แลนโดและโฆษกเอฟบีไอได้ร่วมกันแถลงข่าว โดยจอห์น ไมนา ผู้บัญชาการตำรวจออร์แลนโดระบุว่าตำรวจยังไม่ขอยืนยันจำนวนผู้เสียชีวิตแต่บอกได้เพียงว่า "มีผู้เสียชีวิตหลายคน" ในโศกนาฏกรรมครั้งนี้ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลอย่างน้อย 42 คน

เหตุกราดยิงเกิดขึ้นเมื่อเวลา 02.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือประมาณ 14.00 น.ตามเวลาในไทย

 

อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการตำรวจเมืองออร์แลนโดได้เปิดเผยในเวลาต่อมาว่าเหตุการณ์นี้มีผู้เสียชีวิตประมาณ 20 คน และให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่ามือปืนผู้ก่อเหตุมีอาวุธเป็นปืนไรเฟิล ปืนพกและอุปกรณ์บางชนิดอยู่กับตัว เขายืนยันรายงานที่ว่า ผู้ก่อเหตุจับคนในไนท์คลับเป็นตัวประกัน ตำรวจจึงส่งชุดปฏิบัติการ 9 นายไปช่วยเหลือตัวประกัน ซึ่งระหว่างนั้นผู้ก่อเหตุได้ยิงตอบโต้กับตำรวจก่อนที่เขาจะถูกยิงเสียชีวิต ขณะที่มีตำรวจได้รับบาดเจ็บ 1 นายในปฏิบัติการครั้งนี้

ขณะที่โฆษกเอฟบีไอ กล่าวว่าเจ้าหน้าที่สอบสวนเหตุกราดยิงนี้ในฐานะที่เป็นการก่อการร้าย และกำลังสอบสวนว่าเป็นการก่อการร้ายภายในประเทศหรือมีความเชื่อมโยงกับการก่อการร้ายสากล รวมทั้งสอบสวนว่าผู้ก่อเหตุปฏิบัติการเพียงคนเดียวหรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง