โศกนาฏกรรมที่ Pulse "บาร์ที่ร้อนแรงที่สุดในออร์แลนโด"

ต่างประเทศ
12 มิ.ย. 59
19:47
1,863
Logo Thai PBS
โศกนาฏกรรมที่ Pulse "บาร์ที่ร้อนแรงที่สุดในออร์แลนโด"
จากสถานบันเทิงที่เป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ ตั้งอยู่กลางเมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา สหรัฐฯ วันนี้ (12 มิ.ย.2559) Pulse เป็นข่าวโด่งดังไปทั่วโลกจากโศกนาฏกรรมสะเทือนขวัญเมื่อมือปืนก่อเหตุกราดยิงทำให้มีผู้เสียชีวิตราว 20 คน

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือประมาณ 14.00 น.ตามเวลาในไทย นักข่าวท้องถิ่นได้ข้อมูลจากตำรวจว่าเกิดเหตุยิงและจับตัวประกันที่ไนท์คลับแห่งนี้ มีผู้ถูกยิงไม่ต่ำกว่า 20 คน อีกไม่นานหลังจากนั้น สำนักงานตำรวจเมืองออร์แลนโดทวิตข้อความยืนยันเหตุการณ์ดังกล่าวพร้อมกับขอให้ประชาชนอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุ ระหว่างนั้นเริ่มปรากฏข้อความในสื่อสังคมออนไลน์จากผู้ที่อ้างว่าอยู่ภายในไนท์คลับ ขอความช่วยเหลือจากตำรวจ

ประมาณ 3 ชั่วโมงต่อจากนั้น ตำรวจเปิดเผยว่ามือปืนผู้ก่อเหตุที่อยู่ภายในไนท์คลับได้เสียชีวิตแล้ว และได้มีการแถลงข่าวว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 20 คน บาดเจ็บอย่างน้อย 42 คน ส่วนมือปืนผู้ก่อเหตุเสียชีวิตระหว่างยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

"พัลส์ ไนท์คลับ" หรือที่นักเที่ยวรู้จักกันในนาม "Pulse Orlando" ตั้งอยู่ที่เลขที่ 1912 ออเรนจ์ อเวนิว รัฐฟลอริดา บนเว็บไซต์ของไนท์คลับแห่งนี้ประกาศตัวว่าเป็น "ไนท์คลับระดับพรีเมียมของชาวเกย์" ตั้งอยู่ใจกลางเมืองออร์แลนโด

"เชิญมาสัมผัสประสบการณ์กับพัลส์--โลกแห่งความหฤหรรษ์และจินตนาการ เราเป็นเกย์บาร์ที่ร้อนแรงที่สุดที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองออร์แลนโด" เว็บไซต์ให้ข้อมูลด้วยว่าไนท์คลับแห่งนี้เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2547 สร้างความบันเทิงให้ลูกค้าด้วยการแสดงที่หลากหลายจากนักแสดงชั้นนำ "เชิญมาสัมผัสความตื่นเต้นและค่ำคืนที่ลืมไม่ลงกับเราที่นี่"

คืนวันเสาร์ (11 มิ.ย.2559) หรือไม่กี่ชั่วโมงก่อนเกิดเหตุกราดยิง ไนท์คลับแห่งนี้จัดการแสดงชื่อ "รสชาติของละติน" มีนักเที่ยวหลายคนไปร่วมกิจกรรม ริคาร์โด เนกรอน อัลโมโดวาร์ เป็นหนึ่งในนักเที่ยวที่รอดชีวิต

"คนที่อยู่บนฟลอร์เต้นรำและที่บาร์หมอบลงทันทีที่ได้ยินเสียงปืน พวกเราบางคนที่อยู่ใกล้บาร์และทางออกด้านหลังพากันวิ่งหนีเอาชีวิตรอด" ริคาร์โดเล่าเหตุการณ์บนเฟซบุ๊กของไนท์คลับ

ข้อความที่ถูกพูดถึงมากที่สุดหลังเหตุการณ์คือ ข้อความที่แอดมินเฟซบุ๊กของไนท์คลับเขียนสั้นๆ ว่า "ขอให้ทุกคนออกจากพัลส์ แล้ววิ่งหนีไป"

 

 

อีกประมาณ 5 ชั่วโมงต่อมาเมื่อสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย "พัลส์" โพสต์ข้อความอีกครั้งในเฟซบุ๊กระบุว่าขอให้ทุกคนช่วยสวดมนต์เป็นกำลังใจให้ผู้ที่ประสบเหตุ ในขณะที่ทางไนท์คลับอยู่ระหว่างการรับมือกับเหตุร้ายที่เกิดขึ้น หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบทันที

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเหตุกราดยิงที่ไนท์คลับของกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศวันนี้ (12 มิ.ย.) เกิดขึ้นในขณะที่กลุ่ม LGBT (Lesbian, Gay, Bisexual, Transgender) ทั่วโลกเฉลิมฉลองเดือนแห่งความภาคภูมิใจของผู้มีความหลากหลายทางเพศซึ่งตรงกับเดือนมิถุนายนของทุกปี

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง