นายกฯ สั่งผู้มีชื่อเสียงในสังคม หยุดปลุกระดมศิษย์วัดพระธรรมกายขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่

อาชญากรรม
19 มิ.ย. 59
17:41
296
Logo Thai PBS
นายกฯ สั่งผู้มีชื่อเสียงในสังคม หยุดปลุกระดมศิษย์วัดพระธรรมกายขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่
โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีระบุ พล.อ.ประยุทธ์ ขอให้ทุกฝ่ายยึดหลักเหตุผลและกฎหมายในคดีพระธัมมชโย สั่งคณะศิษยานุศิษย์โดยเฉพาะกลุ่มคนมีชื่อเสียงในสังคม หยุดปลุกระดมมวลชนขัดขวางการปฏิบัติงานเจ้าหน้าที่ ชี้เข้าข่ายผิดกฎหมาย

จากกรณี คณะศิษย์วัดพระธรรมกายรวมตัวปกป้อง ไม่ให้เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เข้าจับกุมพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย

วันนี้ (19 มิ.ย. 2559) พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความเป็นห่วง และขอให้ทุกฝ่ายยึดคำสอนพระสัมมาสัมพุทธเจ้าในการรับฟังเหตุผลและใช้สติเพื่อร่วมหาทางออกในเรื่องนี้ให้ดีที่สุด

“พล.อ.ประยุทธ์ เข้าใจความเลื่อมใสศรัทธาของคณะศิษย์ที่มีต่อพระธัมมชโย แต่ขอให้เปิดใจกว้างเพราะทุกสังคมในโลกมีกฎกติกาการอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข ภายใต้การปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเท่าเทียม นอกจากนี้ ยังขอให้บุคคลมีชื่อเสียงยุติการกระทำ เชิญชวนศิษยานุศิษย์มาร่วมปฏิบัติธรรมแผ่เมตตาที่วัดพระธรรมกายให้มากที่สุด เพราะอาจถูกสังคมมองว่าเป็นการปลุกระดมมวลชนที่มีนัยแอบแฝง และหากมีคนออกมาจำนวนมากอาจเกิดการกระทบกระทั่งกับประชาชนทั่วไปได้” โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุ

พล.ต.สรรเสริญ กล่าวต่ออีกว่า รัฐบาลเป็นห่วงคณะศิษย์ที่เตรียมเดินทางไปวัดพระธรรมกาย ในช่วงที่เจ้าหน้าที่ต้องปฏิบัติภารกิจตามคำสั่งศาล เพราะอาจสุ่มเสี่ยงที่จะเกิดการกระทำความผิด เนื่องจากขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อทั้งตัวบุคคลและวัดพระธรรมกาย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง