ดีแทคปัดไม่เกี่ยวข้องเจ้าสัวบุญชัย ชวนลูกศิษย์วัดพระธรรมกายปฏิบัติธรรมให้กำลังใจพระธัมมชโย

อาชญากรรม
19 มิ.ย. 59
19:54
894
Logo Thai PBS
ดีแทคปัดไม่เกี่ยวข้องเจ้าสัวบุญชัย ชวนลูกศิษย์วัดพระธรรมกายปฏิบัติธรรมให้กำลังใจพระธัมมชโย
ดีแทคโพสต์ชี้แจง ไม่เกี่ยวข้องกรณีเจ้าสัวบุญชัยหนึ่งในญาติธรรมของวัดพระธรรมกาย ชวนลูกศิษย์นับล้านเดินทางมาปฏิบัติธรรมเพื่อให้กำลังใจแก่พระธัมมชโย ด้านพรรคเพื่อไทยอ้าง ดีเอสไอขอศาลอนุมัติหมายค้นวัดไม่ชอบด้วยกฎหมาย เตรียมยื่นเรื่องตรวจสอบ

จากกรณี นายบุญชัย เบญจรงคกุล ประธานกรรมการบริษัทโทเทิล แอ็คเซส คอมมูนิเคชัน จำกัดมหาชน (ดีแทค) หนึ่งในกลุ่มญาติธรรมวัดพระธรรมกาย เชิญชวนศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายทั่วประเทศ มาร่วมกันปฏิบัติธรรมล้านคน เพื่อแผ่เมตตาให้กับปัญหาที่เกิดขึ้น และให้กำลังใจพระเทพญาณมหามุนี หรือพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย

วันนี้ (19 มิ.ย. 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้ตลอดทั้งวัน ประชาชนจำนวนมากยังคงเข้ามาปฏิบัติธรรมภายในห้องแก้วสารพัดนึก สภาธรรมกายสากล ภายในวัดพระธรรมกาย แต่ตัวแทนฝ่ายสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกายระบุว่า จำนวนผู้ที่มาวัดในวันนี้ปกติ และทุกคนตั้งใจมาเพื่อปฏิบัติธรรม ไม่ได้มาตามคำชักชวนของนายบุญชัยที่สื่อออนไลน์นำมาเผยแพร่

ผู้สื่อข่าวรายงานต่ออีกว่า คำสัมภาษณ์ของนายบุญชัย ยังทำให้ผู้ใช้เฟซบุ๊กจำนวนหนึ่ง แสดงความคิดเห็นที่หน้าเพจเฟซบุ๊กของดีแทคในลักษณะไม่เห็นด้วย โดยถึงขั้นอ้างว่าจะเลิกใช้บริการดีแทคหรือย้ายค่าย

ขณะที่ ทางแอดมินเพจเฟซบุ๊กดีแทคโพสต์ข้อความชี้แจงว่า ดีแทคมุ่งให้บริการด้านโทรคมนาคม ไม่ฝักใฝ่การเมือง ศาสนา หรือลัทธิใด พร้อมยืนยันการแสดงความคิดเห็นต่างๆ เป็นเรื่องส่วนบุคคล ไม่เกี่ยวข้องกับดีแทค

ด้าน พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อยากให้ผู้ที่ศรัทธาต่อพระธัมมชโยเข้าใจกฎหมายบ้านเมือง ว่าเป็นกฎและกติกาทำให้อยู่ร่วมกันอย่างสงบ เรียบร้อย ภายใต้หลักกฎหมายอย่างเท่าเทียม ส่วนกรณีบุคคลมีชื่อเสียงประกาศเชิญชวนศิษยานุศิษย์ให้มารวมตัวกันปฏิบัติธรรมนั้น อาจถูกมองเป็นการปลุกระดมมวลชนที่มีนัยแอบแฝง เสี่ยงต่อการกระทบกระทั่งกัน และอาจสุ่มเสี่ยงต่อการกระทำผิด จากการขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ จึงเรียกร้องให้ยุติการดำเนินการดังกล่าว

ส่วน นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ คณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย ตั้งข้อสังเกตกรณีการขออนุมัติหมายค้นวัดพระธรรมกายของดีเอสไอว่า อาจไม่ชอบด้วยกฎหมาย และเตรียมทำหนังสือร้องต่อ ป.ป.ช.ให้ตรวจสอบ ในวันพรุ่งนี้ (20 มิ.ย.)

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง