กรธ.- สนช.ร่วมชี้แจงร่างรัฐธรรมนูญต่อตำรวจ-ย้ำจัดทำเพื่อแก้ปัญหาประเทศ

การเมือง
21 มิ.ย. 59
13:15
85
Logo Thai PBS
กรธ.- สนช.ร่วมชี้แจงร่างรัฐธรรมนูญต่อตำรวจ-ย้ำจัดทำเพื่อแก้ปัญหาประเทศ
กรรมการร่างรัฐธรรมนูญและสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ร่วมชี้แจงสาระสำคัญร่างรัฐธรรมนูญและประเด็นคำถามพ่วงต่อข้าราชการตำรวจ หวังเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสร้างการเรียนรู้ของประชาชนเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญ พร้อมย้ำการจัดทำเพื่อแก้ปัญหาที่นำประเทศไปสู่ทางตัน

วันนี้ (21 มิ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติจัดเวทีให้กรรมการร่างรัฐธรรมนูญ และสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ได้ชี้แจงถึงสาระสำคัญของร่างรัฐธรรมนูญ และที่มาของคำถามพ่วงประกอบการทำประชามติ โดย นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธาน กรธ. ได้กล่าวขอบคุณตำรวจที่จะมีส่วนสำคัญในการประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนได้ทราบเนื้อหาร่างรัฐธรรมนูญที่ถูกต้อง ไม่บิดเบือน พร้อมย้ำถึงการจัดทำร่างรัฐธรรมนูญในครั้งนี้ ที่ต้องการเข้ามาแก้ปัญหาของสังคมที่สะสมมาเป็นเวลา 10 ปีจนถึงทางตัน

นายมีชัยระบุด้วยว่า โดยส่วนตัวมองว่าการปฏิรูปรูปตำรวจควรทำเป็นอันดับแรก เพราะหากสร้างระบบคุณธรรมที่ชัดเจน จะเปิดโอกาสให้ตำรวจสามารถทำงานได้เต็มความสามารถโดยไม่ขึ้นกับบุคคลใดบุคคลหนึ่ง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธาน สนช.อธิบายถึงที่มาของคำถามพ่วง ที่เสนอ ให้ ส.ส.และ ส.ว.ร่วมกันมีมติเลือกนายกรัฐมนตรีในช่วงเปลี่ยนผ่าน 5 ปีแรก เพื่อความต่อเนื่องในการปฏิรูปประเทศ ตามยุทธศาสตร์ชาติ หากประชาชนเห็นถึงความจำเป็นและเห็นชอบ หากร่างรัฐธรรมนูญผ่านประชามติ กรธ.ก็จะปรับแก้ให้เป็นไปตามคำถามพ่วงที่เสนอไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง