นายจ้างโชว์หลักฐานชี้แจงแจ้งความเยาวชนลักทรัพย์ 10 ล้านบาท

อาชญากรรม
27 มิ.ย. 59
21:08
583
Logo Thai PBS
นายจ้างโชว์หลักฐานชี้แจงแจ้งความเยาวชนลักทรัพย์ 10 ล้านบาท
คดีที่นายจ้างคนหนึ่งแจ้งความดำเนินคดีนักเรียนหญิงโดยให้เหตุผลว่าเด็กลักทรัพย์จำนวน 10 ล้านบาท ด้านหนึ่งมีข้อมูลว่าอาจเกิดจากความไม่พอใจส่วนตัว หรือเกี่ยวข้องกับความต้องการรับเป็นบุตรบุญธรรมหรือไม่ ขณะที่นายจ้างออกมาชี้แจงว่ามีหลักฐานและไม่ได้กลั่นแกล้ง

หญิงที่อ้างว่าถูกนักเรียนหญิงอายุ 19 ปีลักทรัพย์จำนวน 10 ล้านบาท ชี้แจงกับสื่อมวลชนโดยแสดงหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อยืนยันว่าถูกลักทรัพย์จริงและไม่ได้กลั่นแกล้งในการดำเนินคดีกับนักเรียนหญิง ส่วนทรัพย์สินที่ถูกขโมยไม่สามารถเปิดเผยได้ว่า มีอะไรบ้าง

โดยหญิงคนดังกล่าวอ้างว่าได้ออกค่าใช้จ่ายในการเดินทางให้ครอบครัวนักเรียนหญิงคนนี้จาก จ.นครพนม มาพักอาศัยที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง รวมเป็นเงินนับแสนบาท เพื่อให้มาทำงานบ้าน

กรณีนี้เกิดขึ้นเมื่อปี 2558 ครอบครัวนักเรียนหญิงเปิดเผยว่าถูกส่งมาทำงานบ้านกับหญิงคนนี้ โดยระบุต้องการคนทำงานด่วนและมีการออกค่าโดยสารเครื่องบินให้ ต่อมาหญิงนายจ้างคนนี้พยายามขอให้ยกบุตรสาวให้เป็นบุตรบุญธรรม เพื่อจะพาไปต่างประเทศ แต่ครอบครัวไม่ยินยอมจนเกิดความขัดแย้งกัน

สำหรับประวัติของนักเรียนหญิงคนนี้ เป็นนักเรียนโครงการพิเศษวิทยาศาสตร์ โดยการสนับสนุนของสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) ซึ่งมีความประพฤติเรียบร้อยและเรียนดี สามารถเข้าศึกษาในคณะวิศวกรรมศาสตร์ได้ แต่ไม่สามารถเข้าเรียนได้เพราะถูกศาลออกหมายจับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง