ตร.จับ "บรรยิน" ผู้ต้องหาคดีฆ่า "ชูวงษ์ แซ่ตั๊ง" เตรียมแถลงบ่ายนี้

อาชญากรรม
28 มิ.ย. 59
11:23
1,114
Logo Thai PBS
 ตร.จับ "บรรยิน" ผู้ต้องหาคดีฆ่า "ชูวงษ์ แซ่ตั๊ง" เตรียมแถลงบ่ายนี้
ตำรวจกองปราบปรามเตรียมนำตัว พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีฆาตกรรมนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจ มาแถลงข่าวช่วงบ่ายวันนี้ (28 มิ.ย.2559) หลังจับกุมได้ที่บ้านพักใน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างที่เป็นเจ้าของธุรกิจมูลค่านับหมื่นล้าน เสียชีวิตเมื่อวันที่ 26 มิ.ย.2558 โดยพบว่าเสียชีวิตขณะนั่งรถยนต์ที่มี พ.ต.ท.บรรยิน อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นผู้ขับขี่ จุดเกิดเหตุเป็นขอบทางที่รถยนต์คันเกิดเหตุเสียหลักเข้าข้างทางประมาณ 50 เมตร ก่อนจะพุ่งชนต้นไม้ ในพงหญ้า บริเวณถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 เขตประเวศ กรุงเทพฯ ซึ่งจากการสอบสวนและหลักฐานจากการชันสูตรศพพบข้อพิรุธว่านายชูวงษ์ไม่น่าจะเสียชีวิตจากอุบัติเหตุในหลายประเด็น

ต่อมาพนักงานสอบสวนกองปราบปราม มีความเห็นสั่งฟ้อง พ.ต.ท.บรรยิน, น.ส.ศรีธรา พรหมมา, น.ส.อุรชา วชิรกุลฑล และน.ส.กัณฑนา ศิวาธนพล ในความผิดร่วมกันลักทรัพย์และรับของโจร ปลอมเอกสารและใช้เอกสารปลอม ในคดีโอนหุ้นมูลค่ากว่า 300 ล้านบาท เมื่อวันที่ 24 ส.ค.2558 ซึ่งหลังส่งสำนวนฟ้อง อัยการตีกลับให้ตำรวจมาสอบสวนหาหลักฐานเพิ่ม

ล่าสุดกองปราบปรามได้นำหมายจับเข้าจับกุมตัว พ.ต.ท.บรรยิน ที่บ้านพักในเข้าใหญ่หลังรวบรวมหลักฐานขอหมายอนุมัติหมายจับ ซึ่งศาลมีคำสั่งอนุมัติเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (27 มิ.ย.2559)

พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช ผู้กำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกอง 1 กองปราบปรามได้นำหมายศาลจังหวัดพระโขนงเข้าจับกุม พ.ต.ท.บรรยิน ในข้อหาฆ่าผู้อื่น หลังฝ่ายสืบสวนกอง 1 กองปราบปราม รวบรวมหลักฐานในคดีการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ และสามารถจับกุม พ.ต.ท.บรรยินได้แล้ว

การจับกุม พ.ต.ท.บรรยิน เกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจากวันครบรอบ 1 ปีการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ ซึ่งเมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา ญาติได้ทำบุญครบรอบ 1 ปี โดยนางวันเพ็ญ ธนธรรมศิริ พี่สาวนายชูวงษ์เปิดเผยว่าตลอด 1 ปีที่ผ่านมาครอบครัวยังถูกข่มขู่ มีเสียงปืนใกล้บ้านพัก มีคนติดตาม ทำให้ครอบครัวต้องระวังตัวตลอด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง