ทางหลวงเตรียมรื้อสะพานเข้าอาคารสนามบินดอนเมือง -จัดเวทีรับฟังความเห็น 8 ก.ค.นี้

เศรษฐกิจ
29 มิ.ย. 59
14:55
186
Logo Thai PBS
ทางหลวงเตรียมรื้อสะพานเข้าอาคารสนามบินดอนเมือง -จัดเวทีรับฟังความเห็น 8 ก.ค.นี้
กรมทางหลวงเตรียมรื้อสะพานเข้าอาคารผู้โดยสารดอนเมือง เพื่อบรรเทาปัญหาการจราจรติดขัด เตรียมจัดเวทีรับฟังความเห็นในวันที่ 8 ก.ค.นี้

วันนี้ (29 มิ.ย.2559) นายมนตรี เดชาสกุลสม ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงที่ 13 (กรุงเทพ) ระบุว่าจากปัญหาการจราจรสะสมบริเวณถนนวิภาวดีรังสิต โดยเฉพาะบริเวณทางเข้า-ออก ท่าอากาศยานดอนเมือง ซึ่งมีกระแสรถเข้าท่าอากาศยานตัดกับกระแสรถที่จอดรับ – ส่ง บริเวณป้ายรถประจำทาง

กรมทางหลวงได้จัดทำแผนการแก้ไขปัญหาปรับปรุงทางหลวงหมายเลข 31 (สะพานทางเข้าอาคารผู้โดยสาร ท่าอากาศยานดอนเมือง) ไม่ให้กีดขวางช่องทางหลัก โดยใช้พื้นที่ร่วมกับการรถไฟแห่งประเทศไทย ดำเนินการออกแบบโดยใช้มาตรฐานชั้นทางพิเศษ ปรับช่องจราจรหลักให้สามารถตรงได้ 4 ช่องจราจร ตลอดช่วงความยาวถนนพร้อมปรับปรุงระบบระบายน้ำ ไฟฟ้าแสงสว่าง สถานที่จอดรับส่งผู้โดยสาร และสะพานลอยคนเดินข้ามเดิม

ทั้งนี้ได้เตรียมปรับตำแหน่งของสะพานขึ้นอาคารผู้โดยสารเดิม โดยทุบรื้อสะพานเดิมเฉพาะช่วงจากทางขึ้นถึงบริเวณกึ่งกลางและไปก่อสร้างใหม่ที่ตำแหน่งชิดตอม่อของทางรถไฟช่วงขนาดรางมาตรฐานซึ่งจะต้องก่อสร้างอยู่นอกเหนือเขตของทางหลวง หากดำเนินโครงการแล้วเสร็จจะช่วยลดปัญหาการจราจรติดขัดบนถนนวิภาวดีรังสิตขาออกบริเวณสะพานเข้าอาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานดอนเมือง อีกทั้งผู้ใช้ทางได้รับความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยในการเดินทางแต่เนื่องจากถนนวิภาวดีรังสิต เป็นเส้นทางสายหลักอาจกระทบผู้สัญจรและดำเนินชีวิตบริเวณดังกล่าว กรมทางหลวง โดยแขวงทางหลวงกรุงเทพ จึงจัดกิจกรรมรับฟังความคิดเห็นของประชาชนและผู้ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนได้แสดงความคิดเห็นและข้อเสนอแนะต่อโครงการฯ ให้เป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย ในวันที่ 8 ก.ค. 2559 ณ ห้องประชุมแขวงทางหลวงกรุงเทพ ถนนวิภาวดี กรุงเทพมหานคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง