เทศบาลนครเกาะสมุย ตั้งงบซื้อผ้ายางคลุมกองขยะ ป้องกันน้ำเสียลงคลอง

ภูมิภาค
30 มิ.ย. 59
12:25
325
Logo Thai PBS
เทศบาลนครเกาะสมุย ตั้งงบซื้อผ้ายางคลุมกองขยะ ป้องกันน้ำเสียลงคลอง
ปัญหาขยะตกค้างจำนวนมากใน อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ทำให้เทศบาลนครเกาะสมุย เสนอของบประมาณสำหรับจัดซื้อผ้ายางมาคลุมกองขยะดังกล่าว เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำเสียจากกองขยะไหลลงคลองสาธารณะ

วันนี้ ( 30 มิ.ย.2559) รถแบ็คโฮของเทศบาลนครเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เข้าปรับพื้นที่กองขยะที่ตกค้างกว่า 250,000 ตัน บริเวณโรงเผาขยะมูลฝอยของเทศบาลฯ เพื่อเตรียมนำผ้ายางมาคลุมกองขยะ ไม่ให้น้ำเสียจากกองขยะ ไหลลงสู่คลองสาธารณะ ตามคำแนะของกรมควบคุมมลพิษ

นายรามเนตร ใจกว้าง นายกเทศมนตรีนครเกาะสมุยเปิดเผยว่า หลังมีชาวบ้านได้รับผลกระทบจากน้ำเสียและกลิ่นเหม็น ทำให้เทศบาลฯได้ตั้งงบประมาณพิเศษจัดซื้อผ้ายางเพื่อนำไปคลุมกองขยะที่ยังตกค้าง

ส่วนปัญหาน้ำขยะที่รั่วไหลออกไป เทศบาลฯได้จัดทำบ่อพักน้ำจากกองขยะ ก่อนนำไปยังโรงกำจัดน้ำเสีย ทั้งนี้เชื่อว่าหากคณะกรรมการจัดการขยะระดับจังหวัด เห็นด้วยกับงบประมาณจัดซื้อผ้ายางก็น่าจะแก้ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมได้

ขณะที่จังหวัดนครศรีธรรมราช สมาชิกสภาเทศบาลนคร นครศรีธรรมราช เตรียมนำปัญหาความเดือนร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากขยะที่ตกค้างจำนวนมาก เข้าสู่วาระการประชุมสภาฯประมาณเดือนสิงหาคมนี้ โดยจะตั้งกระทู้ถามมาตรการและการแก้ไขปัญหาขยะที่ตกค้างเพื่อหาแนวทางการแก้ปัญหาความเดือนร้อนให้ประชาชน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง