MRT ยืนยันไม่มีเหตุระเบิด แค่ระบบรถไฟฟ้าขัดข้อง

สังคม
5 ก.ค. 59
08:59
398
Logo Thai PBS
MRT ยืนยันไม่มีเหตุระเบิด แค่ระบบรถไฟฟ้าขัดข้อง
วันนี้ (5 ก.ค.2559) เวลาประมาณ 08.10 น. ผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT แจ้ว่าได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดที่สถานีสุทธิสาร ทำให้มีผู้โดยสารวิ่งหนีด้วยความตื่นตระหนก ซึ่งต่อมา บ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า MRT ระบุว่าเกิดจากระบบรถไฟฟ้าขัดข้อง

ผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT หลายคนโพสต์ข้อความและภาพในทวิตเตอร์ระบุว่า ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด บางคนรายงานว่าเห็นกลุ่มควัน ทำให้ผู้คนพากันวิ่งหนีออกจากรถด้วยความตกใจ ขณะที่รถไฟฟ้าให้บริการไม่ได้ช่วงระยะเวลาสั้นๆ แต่ทำให้มีผู้โดยสารตกค้างที่สถานีจำนวนมาก  

ต่อมาเวลา 08.45 น. ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด ชี้แจงว่า เมื่อเวลา 08.10 น. เกิดเหตุที่รถไฟฟ้าเอ็มอาร์ทีขัดข้องที่สถานีสุทธิสารทำให้มีกลิ่นไหม้ และมีควันเล็กน้อย โดยยืนยันว่า ไม่ได้มีเหตุระเบิด แต่เสียงคล้ายระเบิดเกิดจากระบบในตัวรถที่ขัดข้อง ซึ่งอยู่ระหว่างการหาสาเหตุ โดยขณะนี้ได้นำขขวนรถไฟฟ้าที่มีปัญหาออกไปแล้ว และเจ้าหน้าที่ ได้ขนถ่ายผู้โดยสารไปยังขบวนรถสำรอง ส่วนรถขบวนที่ขัดข้องเข้าสู่ศูนย์ซ่อมบำรุงแล้ว ขณะนี้เดินรถได้ตามปกติแล้ว โดยเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้การเดินรถล่าช้าไปประมาณ 5 นาทีและมีผู้โดยสารสะสมบางสถานี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง