"ยูเอ็น" ทำมิวสิควิดีโอเพลง Wannabe สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้หญิง

Logo Thai PBS
"ยูเอ็น" ทำมิวสิควิดีโอเพลง Wannabe สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้หญิง
ถ้าพูดถึงตำนานวงเกิร์ลกรุ๊ปแห่งยุค 90 คงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากวง Spice Girls ที่ส่งเพลงฮิตอย่าง "Wannabe" ไปสู่อันดับ 1 ใน 37 ชาร์ตเพลงทั่วโลก ผ่านไป 20 ปี เพลงนี้กลับมาอีกครั้งในฐานะของเพลงสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงขององค์กรสหประชาชาติ

ถ้าอยากจะรักกัน ก็ต้องเข้าหา มาทำความรู้จักกันและกัน เนื้อหาในเพลงฮิตชวนเต้นอย่าง "Wannabe" วันนี้ยกระดับจากเพลงป๊อบใสๆ มาเป็นเพลงเสริมสร้างพลังของผู้หญิงกับแคมเปญ Global Goals ขององค์กรสหประชาชาติที่นำเพลง Wannabe ของ Spice Girls มาทำมิวสิควิดีโอใหม่ ขนทัพศิลปินหญิงชื่อดังจากทั่วโลกทั้ง Jacqueline Fernandez ดาราสาวจากบอลลีวูด M.O. วงสามสาวทรีโอจากอังกฤษ และศิลปินจากไนจีเรีย แอฟริกาใต้ สหรัฐอเมริกาและแคนาดามาร่วมบอกเล่าแรงบันดาลใจ

หากสังเกตจะพบว่านอกจากเต้นกันอย่างสุดเหวี่ยงแล้ว จะเห็นป้ายต่างๆ ที่กล่าวถึงประเด็นความเท่าเทียมทางเพศ การหยุดใช้ความรุนแรงต่อผู้หญิง เลิกประเพณีคลุมถุงชนในเด็ก ไปจนถึงเรื่องของความเท่าเทียมด้านการศึกษาและค่าแรงด้วย

เพลง Wannabe ถือเป็นเพลงเอกของวง Spice Girls ที่ออกมาเป็นซิงเกิลแรกในปี 1996 และดังเป็นพลุแตกทันทีด้วยการขึ้นสู่อันดับหนึ่งใน 37 ประเทศ แจ้งเกิดตำนานเกิร์ลกรุ๊ปที่พิสูจน์พลังของผู้หญิงได้ดีที่สุดในยุค 90 นอกจากทำมิวสิควิดีโอใหม่แล้ว องค์กร Global Goals ยังชวนให้สาวๆ ทั่วโลกใช้ hashtag #WhatIReallyReallyWant เขียนสิ่งที่อยากเห็นความเปลี่ยนแปลงส่งเข้าไปให้รวบรวมด้วย โดยมีจุดประสงค์ คือการให้เหล่าผู้นำโลกเห็นความสำคัญของสิทธิสตรีก่อนการประชุมใหญ่องค์กรสหประชาชาติในเดือนกันยายนนี้

หลังจากปล่อยตัวอย่างคลิปออกมา สมาชิกของวงอย่าง Mel C. ก็ร่วมทวิตประชาสัมพันธ์ ขณะที่ Victoria Beckham ก็ร่วมเขียนข้อความของตัวเองว่า สิ่งที่เธออยากเห็น คือไม่มีเด็กผู้หญิงคนไหนเสียชีวิตด้วยโรค HIV อีกแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง