ตำรวจทางหลวงเฝ้าระวังอุบัติเหตุเทศกาลวันหยุดยาว

สังคม
15 ก.ค. 59
07:12
205
Logo Thai PBS
ตำรวจทางหลวงเฝ้าระวังอุบัติเหตุเทศกาลวันหยุดยาว
ในช่วงวันหยุดยาวนี้ยังคงมีความเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุทางถนนหลายจุด เพราะมีการก่อสร้างบนทางหลวงหลายสายที่มุ่งหน้าออกสู่ต่างจังหวัด ขณะที่ช่วงนี้ยังคงมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง จึงเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ถ้ารถวิ่งด้วยความเร็วสูง

วันนี้ (15 ก.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถนนมิตรภาพมุ่งสู่ จ.นครราชสีมา มีการตั้งด่านตรวจจับความเร็ว รถที่ขับเร็วเกิน 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขณะนี้ตำรวจทางหลวงจับรถที่ขับรถได้วันละกว่า 100 คัน แต่ช่วงวันหยุดยาวเข้าพรรษานี้จะเน้นเฝ้าระวังจุดเสี่ยงที่เป็นทางลาดชันและทางโค้งเพิ่มขึ้น เพราะเป็นจุดที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

นพ.ธนะพงษ์ จินวงศ์ ผู้จัดการศูนย์วิชาการเพื่อความปลอดภัยทางถนน เปิดเผยว่า คาดว่าวันหยุดยาวเทศกาลเข้าพรรษานี้จะมีรถไม่มากเท่าช่วงสงกรานต์และปีใหม่ เมื่อถนนโล่งรถที่เดินทางออกต่างจังหวัด จึงมักใช้ความเร็วสูง เสี่ยงอุบัติเหตุรุนแรงมากขึ้น ขณะที่ถนนมิตรภาพที่มุ่งสู่ภาคอีสาน ปัจจุบันมีหลายจุดที่เสี่ยงอันตรายจากการก่อสร้างวางท่อแก๊สและปรับปรุงถนนหลายจุด พร้อมแนะนำว่าการเดินทางในเส้นทางตรงควรหยุดพักเป็นระยะ เพื่อป้องกันการหลับใน และช่วงฤดูฝนไม่ควรขับจี้รถคันหน้า เพราะอาจเกิดเหตุชนท้ายได้ง่ายขึ้น

ข้อมูลจากกองบังคับการตำรวจทางหลวงระบุว่า เส้นทางที่มีการก่อสร้างริมถนนทั้งการวางท่อแก๊ส ซ่อมแซมถนน และการก่อสร้างเส้นทางกลับรถที่ถนนมิตรภาพ ถนนสาย 304 ถนนพระราม 2 และ ถนนเพชรเกษม คือจุดเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุในเทศกาลหยุดยาวนี้ จึงเตือนประชาชนให้ระมัดระวังเป็นพิเศษเมื่อเดินทางผ่านเส้นทางเหล่านี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง