ผู้ว่าฯ ขอนแก่นสั่งสอบ "หมอเปรมศักดิ์" บังคับนักข่าวแก้ผ้า รู้ผลใน 15 วัน

ภูมิภาค
28 ก.ค. 59
06:42
306
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ ขอนแก่นสั่งสอบ "หมอเปรมศักดิ์" บังคับนักข่าวแก้ผ้า รู้ผลใน 15 วัน
ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น สั่งตั้งกรรมการสอบ กรณีนายแพทย์เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบ้านไผ่ บังคับผู้สื่อข่าวถอดเสื้อผ้า เหตุไม่พอใจนำเสนอข่าว ขณะที่นพ.เปรมศักดิ์ งดให้สัมภาษณ์สื่อฯ

วันนี้ (28 ก.ค.2559) นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ปฏิเสธงดสัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนต่อประเด็นที่เกิดขึ้นแต่ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊คส่วนตัว ระบุกำหนดการกิจกรรมตลอดทั้งวัน โดยช่วงเช้าได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้สื่อข่าว ฐานหน่วงเหนี่ยวกักขังและบุกรุกห้องทำงาน ไว้ที่สถานีตำรวจภูธรบ้านไผ่ แต่เป็นเพียงการลงบันทึกประจำวันไว้เท่านั้น พร้อมกันนี้ขอให้ชาวตำบลบ้านไผ่อย่าหวั่นไหวเอนเอียงตามข่าวสารและขอบคุณที่ห่วงใย แต่ช่วงนี้ของดรับโทรศัพท์และจะต้องเดินทางออกนอกพื้นที่เพื่อไปราชการที่กรุงเทพมหานคร

ขณะที่ นายก่อสิทธิ์ กองโฉม ผู้สื่อข่าวอาวุโสหนังสือเดลินิวส์ เข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรบ้านไผ่ให้ดำเนินคดีกับ นพ.เปรมศักดิ์ เช่นกันในข้อหาหน่วงเหนี่ยวกักขัง และข่มขืนใจฯ โดยมีผู้สื่อข่าวอีก 4 คนที่อยู่ในเหตุการณ์ เข้าให้ปากคำในฐานะพยาน ซึ่งตำรวจจะเรียกตัว นพ.เปรมศักดิ์มาสอบปากคำก่อนแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

ด้านนายกำธร ถาวรสถิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน โดยยืนยันจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย ขณะที่ อดีตนายกฯ องค์การนักศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น ออกแถลงการณ์ให้กำลังใจ นพ.เปรมศักดิ์ ให้แก้ปัญหาที่เกิดขึ้น ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง