แจ้งความ "เปรมศักดิ์" หมิ่นประมาทสื่อฯ จ.ขอนแก่น

ภูมิภาค
31 ก.ค. 59
12:27
132
Logo Thai PBS
แจ้งความ "เปรมศักดิ์" หมิ่นประมาทสื่อฯ จ.ขอนแก่น
ตำรวจจังหวัดขอนแก่นออกหมายเรียก นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ มารับทราบข้อกล่าวหา วันพรุ่งนี้ (1 ส.ค.2559) ขณะที่นายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดขอนแก่น เข้าแจ้งความเพิ่มเติมในข้อหาหมิ่นประมาท

วันนี้ (31 ก.ค.2559) พ.ท.พิสิษฐ์ ชาญเจริญ นายกสมาคมสื่อมวลชน จ.ขอนแก่น นำหลักฐานภาพถ่าย และเอกสารบันทึกข้อความที่เผยแพร่ผ่านเฟซบุคที่ใช้ชื่อว่า ดร. นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ มีเนื้อหาวิพากษ์วิจารณ์ กรณีสื่อมวลชนจังหวัดขอนแก่น มอบเงินให้กับ นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช อดีตสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดขอนแก่น โดยระบุว่าทั้ง 2 ฝ่ายเป็นคู่กรณี ที่ต้องการทำลายชื่อเสียงของตนเองเข้าแจ้งความให้ดำเนินคดี นายเปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ ในข้อหาหมิ่นประมาท พร้อมชี้แจงว่าเป็นการมอบเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโรคเอดส์ และมองว่าการเผยแพร่ข้อมูลของ นายเปรมศักดิ์ อาจเข้าข่ายความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ด้วย

ในวันพรุ่งนี้ (1 ส.ค.) นายเปรมศักดิ์ มีกำหนดเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ตามหมายเรียกของศาลจังหวัดพล กรณีที่ผู้สื่อข่าวอาวุโสแจ้งความข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยว และบังคับข่มขืนใจให้ผู้อื่นกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างหนึ่งอย่างใด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง