สภาเทศบาลเมืองบ้านไผ่ร้องผู้ว่าฯขอนแก่นสั่งให้ "หมอเปรม" หยุดปฏิบัติหน้าที่

อาชญากรรม
1 ส.ค. 59
12:35
180
Logo Thai PBS
สภาเทศบาลเมืองบ้านไผ่ร้องผู้ว่าฯขอนแก่นสั่งให้ "หมอเปรม" หยุดปฏิบัติหน้าที่
ตัวแทนสมาชิกสภาเทศบาลเมืองบ้านไผ่เข้ายื่นหนังสือผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เพื่อขอให้มีคำสั่งให้ นพ.เปรมศักดิ์ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ หยุดปฏิบัติหน้าที่ จนกว่าการสอบสวนประเด็นคุกคามสื่อแล้วเสร็จ

วันนี้ (1 ส.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาชิกสภาเทศบาลเมืองบ้านไผ่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น เข้ายื่นหนังสือ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เพื่อให้พิจารณาสั่งพักการปฏิบัติหน้าที่ของ นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ ชั่วคราว โดยให้เหตุผลว่าเพื่อให้ตำรวจดำเนินการสอบสวนอย่างตรงไปตรงมา และเป็นการคุ้มครองพยาน เพื่อให้การได้โดยไม่เกรงกลัวอำนาจของผู้บริหาร กรณีตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับพฤติกรรมคุกคามสื่อมวลชน

นอกจากนี้ ตัวแทนผู้ปกครองและศิษย์เก่าโรงเรียนบ้านไผ่ ได้เข้ายื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ให้มีคำสั่งระงับการปฏิบัติหน้าที่ของ นพ.เปรมศักดิ์ เช่นกัน โดยอ้างว่ามีความประพฤติไม่เหมาะสม

ขณะที่เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า ดร.นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ ยังคงเผยแพร่กำหนดการการปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ พร้อมยืนยันว่าเวลา 13.00 น. จะไปให้การกับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรบ้านไผ่ ตามหมายเรียกของศาล

สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นวันที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา เมื่อ นพ.เปรมศักดิ์ ถูกกล่าวหาว่ากักตัวสื่อมวลชน พร้อมบังคับถอดกางเกง ทำให้ผู้สื่อข่าวอาวุโสเข้าแจ้งความดำเนินคดี ข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยวและบังคับข่มขืนใจฯ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง