เส้นทางสู่ริโอเกมส์ : "อะแมนด้า คาร์" นักกีฬาขวัญใจชาวไทย ฝันเข้ารอบสุดท้ายที่โอลิมปิก

กีฬา
1 ส.ค. 59
15:01
200
Logo Thai PBS
เส้นทางสู่ริโอเกมส์ : "อะแมนด้า คาร์" นักกีฬาขวัญใจชาวไทย ฝันเข้ารอบสุดท้ายที่โอลิมปิก
ถ้าหากพูดถึงนักกีฬาทีมชาติไทย ที่มีสเน่ห์น่ารักดึงดูดใจแฟนกีฬาได้เป็นอย่างดี คงหนีไม่พ้น "อะแมนด้า คาร์" นักกีฬาบีเอ็มเอ็กซ์ชาวไทยเชื้อสายอเมริกัน ที่เธอคว้าสิทธิ์ไปแข่งโอลิมปิกเกมส์เป็นครั้งแรกในชีวิต

เมื่อต้นเดือนมิถุนายน 2559 สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ประกาศรายชื่อนักกีฬาบีเอ็มเอ็กซ์ที่คว้าสิทธิ์เเข่งโอลิมปิกเกมส์ที่บราซิล ปรากฏว่า นักกีฬาไทยคว้าสิทธิ์ 1 ที่นั่ง จากการพิจารณาไวลด์การ์ด แทนสิทธิ์ของเจ้าภาพบราซิล เนื่องจากไทยอยู่ในอันดับ 11 ของโลกจากผลงานของดวงกมล ทองมี ในการแข่งขันนานาชาติระดับซีวัน ที่ไทยจัดขึ้น 8 สนาม และคะแนนจาก อะแมนด้า คาร์ ที่เดินทางไปแข่งขันในต่างประเทศ

"ตอนที่ได้รู้ว่าไปโอลิมปิก อะแมนด้าดีใจหลายๆ หัวใจมันเต็มที่สุดเลย เพราะอยากไปโอลิมปิกหลายปีแล้ว ตั้งเป้าหมายไว้ว่าอยากเข้ารอบสุดท้ายให้ได้" อะแมนด้าให้สัมภาษณ์ด้วยสำเนียงอีสานที่เธอถนัด

ทางด้านนางละมุล คาร์ แม่ของอะแมนด้าบอกว่าเชื่อมั่นในตัวลูกสาวว่าจะทำผลงานในโอลิมปิกได้ดี แต่ก็เผื่อใจไว้เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ในการแข่งขันกีฬา สำหรับเทคนิคการดูแลอะแมนด้า แม่ละมุบบอกว่าอะไรที่อะแมนด้าสบายใจจะปล่อยให้ทำ และไม่ถามให้กดดัน แต่จะบอกให้ลูกรู้ว่าอยู่ที่นี่เสมอเมื่อต้องการแม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง