เปิดทำงานวันแรกคนแห่ใช้รถไฟฟ้าสายสีม่วง พบยังสับสนจุดเชื่อมต่อสายสีน้ำเงิน

เศรษฐกิจ
8 ส.ค. 59
14:03
692
Logo Thai PBS
เปิดทำงานวันแรกคนแห่ใช้รถไฟฟ้าสายสีม่วง พบยังสับสนจุดเชื่อมต่อสายสีน้ำเงิน
วันนี้ถือเป็นวันแรกของวันทำงานที่มีการเปิดใช้รถไฟฟ้าสายฉลองรัชธรรมหรือสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - คลองบางไผ่ ทำให้มีผู้โดยสารใช้บริการจำนวนมาก ขณะที่ปัญหาด้านการเชื่อมต่อระหว่างสถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วงและสีน้ำเงิน ยังมีประชาชนบางส่วนที่ยังสับสน

วันนี้ (8 ส.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการใช้บริการรถไฟฟ้าสายฉลองรัชธรรมหรือสายสีม่วง ช่วงสถานีเตาปูน - คลองบางไผ่ ซึ่งเป็นวันทำงานวันแรกนับตั้งแต่เปิดใช้บริการเมื่อวันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา ประชาชนเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ทำให้บรรยากาศการใช้บริการสถานีรถไฟฟ้าเตาปูน ในชั่วโมงเร่งด่วนเช้านี้ มีผู้โดยสารใช้บริการเป็นจำนวนมาก โดยปัญหาที่พบส่วนใหญ่ยังมีผู้โดยสารบางส่วนสับสนกับจุดที่เชื่อมต่อกับรถโดยสารประจำทาง เพื่อโดยสารไปยังสถานีบางซื่อ รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ซึ่งการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้เตรียมเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกประชาสัมพันธ์ โดยเฉพาะจุดทางขึ้น-ลง บริเวณสถานี ขณะที่ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าต่างระบุว่าการเปิดใช้น่าจะได้รับความสะดวกขึ้น

ผู้โดยสารที่ใช้รถไฟฟ้าสายสีม่วงที่สถานีเตาปูน หากต้องการเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินที่สถานีบางซื่อ ทาง รฟม.และ ขสมก. ได้เตรียมรถโดยปรับอากาศจำนวน 15 คัน อำนวยความสะดวก โดยรถโดยสารเที่ยวแรกจะออกตั้งแต่เวลา 06.00 น.และเที่ยวสุดท้ายในเวลา 23.30 น. โดยนายนิพนธ์ เทียวพานิช รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ระบุการจัดการขนส่งรถโดยสารปรับอากาศ โดยภาพรวมเป็นไปอย่างเรียบร้อย ในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน ตั้งเวลาไว้ 3-4 นาที ต่อคัน แต่หากผู้โดยสารเต็มความจุ จะออกรถทันที

นอกจากนี้ที่สถานีรถไฟบางซ่อน ผู้โดยสารที่ต้องการไปสถานีรถไฟบางซื่อ ยังมีรถไฟดีเซลแบบสปรินเตอร์ไว้อำนวยความสะดวกด้วย ในรอบเช้าตั้งแต่เวลา 06.30-9.30 น. และในรอบเย็นเวลา 16.30- 20.30 น.

สำหรับอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีม่วง จะเริ่มต้นที่ราคา 14-42 บาท และหากผู้โดยสารที่ใช้บัตรโดยสารไปต่อรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีน้ำเงินที่สถานีบางซื่อ ในเวลาไม่เกิน 60 นาที จะได้รับการยกเว้นค่าแรกเข้า 14 บาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง