ตร.ยืนยันพยานหลักฐานแน่นหนาเอาผิด "พ.ต.ท.บรรยิน" ในคดีฆ่านายชูวงษ์ได้

อาชญากรรม
11 ส.ค. 59
10:38
500
Logo Thai PBS
ตร.ยืนยันพยานหลักฐานแน่นหนาเอาผิด "พ.ต.ท.บรรยิน" ในคดีฆ่านายชูวงษ์ได้
รักษาราชการแทนผู้บังคับการปราบปรามยืนยันพยานหลักฐานคดีฆาตกรรมนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง แน่นหนา และสามารถเอาผิด พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ ได้

วันนี้ (11 ส.ค.2559) พล.ต.ต.ชาญ วิมลศรี รักษาราชการแทนผู้บังคับการปราบปราม เปิดเผยความคืบหน้าสรุปสำนวนคดีที่ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ผู้ต้องหาในคดีฆ่านายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างว่า ในวันที่ 15 สิงหาคมนี้ จะเรียกประชุมคณะพนักงานสอบสวนและฝ่ายสืบสวนทั้งหมดเพื่อสรุปข้อมูลทั้งหมด โดยยืนยันว่าพยานหลักฐานทั้งหมดแน่นหนาสามารถเอาผิด พ.ต.ท.บรรยิน ได้ เบื้องต้น จากพยานหลักฐานยังไม่พบผู้ร่วมขบวนการเพิ่มเติม คาดว่าจะสรุปสำนวนแล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ และทันกำหนดรายงานตัวของ พ.ต.ท.บรรยิน แน่นอน ส่วนคดีการเสียชีวิตของ น.ส.รสรินทร์ ศรีนุกูล ภรรยาเก่าของ พ.ต.ท.บรรยิน เมื่อปี 2534 จะไม่มีการรื้อคดี เนื่องจากคดีขาดอายุความ แต่อาจจะนำข้อมูลบางส่วนมาประกอบสำนวนคดีฆ่านายชูวงษ์เท่านั้น

ขณะที่ความคืบการสรุปสำนวนคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูงตามมาตรา 112 และคดีแจ้งความเท็จ นางมณตา หยกรัตนกาญ หรือนางไก่ นั้น พล.ต.ต.ชาญ กล่าวว่า ในส่วนของคดีหมิ่นสถานบันเบื้องสูง ยังเหลือสอบปากคำพยานอีก 1 ปาก ซึ่งได้นัดหมายให้เข้ามาปากคำภายในวันนี้ ส่วนคดีแจ้งความเท็จสอบพยานครบถ้วนแล้ว โดยหลังจากนี้ จะมีการประชุมสรุปข้อมูล ก่อนจะมีการสรุปสำนวนทั้ง 2 คดีให้แล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนสิงหาคมนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง