นายกฯ ห่วงระเบิดตลาดนัดเมืองตรัง คาดไม่โยงเหตุรุนแรงใต้

อาชญากรรม
11 ส.ค. 59
20:16
667
Logo Thai PBS
นายกฯ ห่วงระเบิดตลาดนัดเมืองตรัง คาดไม่โยงเหตุรุนแรงใต้
โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรีห่วงเหตุระเบิดตลาดนัดเมืองตรัง สั่งดูแลผู้บาดเจ็บอย่างเต็มที่และให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุ คาดไม่เกี่ยวข้องเหตุความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้

วันนี้ (11 ส.ค.2559) พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 15.20 น. เกิดเหตุระเบิดบริเวณตลาดนัดเซ็นเตอร์พอยท์ ถนนรื่นรมย์ เขตเทศบาลนครตรัง จ.ตรัง ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รับทราบเหตุการณ์ดังกล่าวแล้วและสั่งการให้หน่วยงานราชการในพื้นที่ให้ความช่วยเหลือและดูแลประชาชนที่ได้รับบาดเจ็บอย่างเต็มที่ พร้อมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานด้านความมั่นคงติดตามตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่รายงานว่า ขณะนี้รับทราบเบาะแสผู้ก่อเหตุว่า เป็นชายไม่ทราบชื่อ นำระเบิดชนิดแสวงเครื่องซุกซ่อนในกระเป๋าสีดำแล้วนำไปวางไว้ที่ศาลาที่พักประชาชน บริเวณสวนวัฒนธรรม ห่างจากศาลากลางจังหวัดตรัง ประมาณ 800 เมตร หลังจากนั้นจึงเกิดเหตุระเบิดขึ้น ล่าสุด เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบสาเหตุ พร้อมปิดกั้นสถานที่เกิดเหตุเพื่อความปลอดภัย

"นายกฯ ห่วงผู้บาดเจ็บและขวัญกำลังใจของคนในพื้นที่ ฝากถึงผู้ที่เกี่ยวข้องและพี่น้องประชาชน ว่า ไม่อยากให้วิพากษ์วิจารณ์หรือคาดเดาเหตุการณ์ ก่อนจะมีการพิสูจน์ข้อเท็จจริง เพราะอาจเป็นการซ้ำเติมความเสียหาย หรือสร้างความตระหนกแก่สังคม คาดว่าจะไม่เกี่ยวกับการก่อความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้" พล.ต.สรรเสริญ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง