โทรป่วนขู่วางระเบิด รพ.โพธิ์ทอง จนท.เชื่อสร้างสถานการณ์

ภูมิภาค
13 ส.ค. 59
08:18
381
Logo Thai PBS
โทรป่วนขู่วางระเบิด รพ.โพธิ์ทอง จนท.เชื่อสร้างสถานการณ์
เจ้าหน้าที่สนธิกำลังเข้าตรวจสอบโรงพยาบาลโพธิ์ทอง จ.อ่างทอง หลังมีผู้โทรศัพท์ขู่วางระเบิด ซึ่งจากการตรวจสอบไม่พบวัถถุต้องสงสัย เชื่อเป็นการป่วนเพื่อสร้างสถานการณ์

ทหารพร้อมด้วยหน่วยเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (อีโอดี) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจค้นทั้งภายในและรอบๆบริเวณโรงพยาบาลโพธิ์ทอง จ.อ่างทอง หลังเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลได้รับโทรศัพท์ขู่วางระเบิดภายในโรงพยาบาลเมื่อคืนที่ผ่านมา (12 ส.ค.2559)

การตรวจค้น เจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังออกเป็นชุด แยกกันไปตรวจตามอาคารต่างๆทุกอาคารภายในโรงพยาบาล โดยอาคารหอพักผู้ป่วยได้ประสานให้ทางพยาบาลชี้แจงแจ้งผู้ป่วยและญาติเพื่อไม่ให้เกิดความตกใจ โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาตรวจค้นนานกว่า 2 ชั่วโมง ไม่พบวัตถุต้องสงสัย แต่ยังคงวางกำลังดูแลตลอดทั้งคืน

นายลิขิต ทองนาท นายอำเภอโพธิ์ทอง เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ห้องฉุกเฉินได้รับโทรศัพท์สายนอกเป็นเสียงผู้ชาย โดยระบุว่าจะมีการนำระเบิดมาวางที่โรงพยาบาล จึงรีบแจ้งตำรวจและผู้ที่เกี่ยวข้อง สอบถามเบื้องต้นไม่พบว่ามีเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลคนใดมีปัญหากับญาติผู้ป่วย จึงเชื่อว่าเป็นเพียงการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มคนบางกลุ่ม ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจเช็คโทรศัพท์ว่าผู้ที่ก่อเหตุโทรมาจากพื้นที่ใดก่อนติดตามตัวมาดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง