ดีเอสไอเรียกทนาย “วัดพระธรรมกาย” รับทราบข้อกล่าวหาคดีฟอกเงิน

อาชญากรรม
22 ส.ค. 59
12:42
168
Logo Thai PBS
ดีเอสไอเรียกทนาย “วัดพระธรรมกาย” รับทราบข้อกล่าวหาคดีฟอกเงิน
พนักงานสอบสวนดีเอสไอเรียกทนายความวัดพระธรรมกายพร้อมพวก เข้ารับทราบข้อกล่าวหาในคดีฟอกเงิน หลังเคยเรียกชี้แจงการถือหุ้นบริษัทเอ็ม-โฮม แทนนายศุภชัย แต่ไม่สามารถชี้แจงธุรกรรมการเงินได้ครบถ้วน

วันนี้ (22 ส.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสัมพันธ์ เสริมชีพ ทนายความวัดพระธรรมกาย พร้อมด้วย นายจำลอง ทับสุวรรณ์ นายบันลือ กองไชย และนายธวัชกิตต์ ธนานันท์ตระกูล กรรมการบริษัท เอ็ม-โฮม เอสพีวี เข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีฟอกเงินกับพนักงานสอบสวน สำนักคดีอาญาพิเศษ 3 กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กรณีที่มีชื่อเป็นผู้ถือหุ้นบริษัทเอ็ม-โฮมฯ แทนนายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด ที่นำเงินจากสหกรณ์ไปซื้อหุ้นบริษัทดังกล่าว ซึ่งต่อมามีการโอนหุ้นคืนกลับให้นายศุภชัย

พ.ต.ท.บรรณฑูรย์ ฉิมกรา ผู้บัญชาการสำนักคดีอาญาพิเศษ 3 กรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า นายสัมพันธ์พร้อมพวกทั้งหมดพิมพ์ลายนิ้วมือเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาแล้วแต่ทั้งหมดให้การปฏิเสธ

ก่อนหน้านี้พนักงานสอบสวนสำนักคดีอาญาพิเศษ 3 ได้เรียกนายสัมพันธ์ มาชี้แจงถึงการถือครองหุ้น การโอนหุ้น และรายการโอนตามที่ปรากฏหลักฐานแสดงต่อราชการ แต่นายสัมพันธ์ไม่สามารถชี้แจงได้แม้จะมีการขอชี้แจงเป็นเอกสารในภายหลังก็ไม่พบว่ามีการส่งเอกสารหลักฐานเพิ่มเติมจากการให้ถ้อยคำ เป็นเหตุให้พนักงานสอบสวนมีความเห็นให้เรียกนายสัมพันธ์ พร้อมกรรมการบริหารบริษัท เอ็ม-โฮมฯ เข้ารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง