ผู้ว่าฯ ขอนแก่น ชี้ คำสั่ง ม.44 เป็นคุณต่อการสืบพยานคดีหมอเปรมศักดิ์

อาชญากรรม
29 ส.ค. 59
19:15
452
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ ขอนแก่น ชี้ คำสั่ง ม.44 เป็นคุณต่อการสืบพยานคดีหมอเปรมศักดิ์
ผู้ว่าฯ ขอนแก่น ระบุ คำสั่ง ม.44 ให้ นพ.เปรมศักดิ์ หยุดปฏิบัติงานเป็นผลดีต่อการเรียกสอบพยาน โดยการสอบสวนต้องแล้วเสร็จภายใน ธ.ค. 59 ด้านรองนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น เริ่มปฏิบัติหน้าที่แทน

วันนี้ (29 ส.ค. 2559) นายกำธร ถาวรสถิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยถึงความคืบหน้าการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบวินัย นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ หลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีคำสั่งให้หยุดปฏิบัติราชการตั้งแต่ 25 ส.ค. ที่ผ่านมาว่า ขณะนี้ นายจิระบูรณ์ ปัญญารัตนวงส์ รองนายกเทศมนตรี ลำดับที่ 1 ได้ปฏิบัติหน้าที่แทน นพ.เปรมศักดิ์ ตามพระราชบัญญัติเทศบาล พ.ศ. 2496

“คำสั่งของ คสช. ส่งผลดีต่อกระบวนการสอบสวน โดยเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับพยานที่เป็นเจ้าหน้าที่เทศบาล ทั้งนี้ ที่ผ่านมา นพ.เปรมศักดิ์ ไม่มีมีพฤติกรรมคุกคามพยานแต่อย่างใด” ผู้ว่าฯ ขอนแก่น ระบุ

นายกำธร กล่าวต่ออีกว่า ส่วนความคืบหน้าการดำเนินการของคณะกรรมการตรวจสอบวินัย ยังอยู่ระหว่างศึกษาสำนวนของคณะกรรมการฯ ชุดเดิม ที่สรุปผลพบว่ามีมูลกรณี นพ.เปรมศักดิ์ คุกคามสื่อ ทั้งนี้ หากสำนวนมีรายละเอียดชัดเจน จะไม่เรียกสอบ นพ.เปรมศักดิ์และพยานอีก ซึ่งการสอบสวนต้องแล้วเสร็จภายใน 120 วัน หรือภายในเดือน ธ.ค.นี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง