ผลชันสูตรศพ จนท.ที่ดิน จ.พังงา พบตับแตก-เลือดออกในท้อง-ขาดอากาศหายใจ

อาชญากรรม
31 ส.ค. 59
13:32
3,098
Logo Thai PBS
ผลชันสูตรศพ จนท.ที่ดิน จ.พังงา พบตับแตก-เลือดออกในท้อง-ขาดอากาศหายใจ
แพทย์ผู้ชันสูตรพลิกศพนายธวัชชัย อนุกูล อดีตเจ้าพนักงานที่ดิน จ.พังงา ผู้ต้องหาคนสำคัญในคดีทุจริตออกโฉนดที่ดิน ที่เสียชีวิตขณะถูกควบคุมตัวที่ดีเอสไอ ระบุนายธวัชชัยเสียชีวิตจากเลือดออกในช่องท้อง ตับแตกจากการถูกของแข็งไม่มีคมกระแทก ร่วมกับขาดอากาศหายใจ

ขณะที่วันนี้ (31 ส.ค.2559) ญาติของนายธวัชชัยมาติดต่อขอรับศพไปบำเพ็ญกุศล หลังจากถูกส่งมาตรวจสอบหาสาเหตุการเสียชีวิตที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ โดยนายชัยณรงค์ อนุกูล น้องชายของนายธวัชชัยกล่าวว่า ยังคงติดใจประเด็นการเสียชีวิตของนายธวัชชัย โดยเฉพาะการให้การไม่ตรงกันของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่เห็นว่านายธวัชชัยใช้เสื้อของตัวเองผูกคอกับบานพับประตู แต่หัวหน้าควบคุมผู้ต้องหา บอกว่าใช้ถุงเท้าผูกคอ

นายชัยณรงค์กล่าวว่า ก่อนที่นายธวัชชัยจะถูกจับกุมเมื่อวันที่ 29 ส.ค.2559 ได้ถูกเชิญมาให้การในฐานะพยาน ซึ่งนายธวัชชัยไม่มีอาการซึมเศร้า ยังคงพูดคุยปกติและบอกว่าจะให้การในชั้นศาลเท่านั้น หลังจากนั้นเวลาประมาณ 03.00 น. ของวันที่ 30 ส.ค.2559 ก็ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่านายธวัชชัยผูกคอในห้องควบคุมและให้มาดูศพที่โรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ

อย่างไรก็ตามในชัยณรงค์ระบุว่า ถึงแม้จะติดใจในสาเหตุการเสียชีวิตจะไม่ขอเรียกร้องกับหน่วยงานใดๆ หลังจากนี้ญาติจะนำศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดบางหลวง อ.เมืองปทุมธานี เป็นเวลา 1 คืน ก่อนจะทำการฌาปนกิจศพในวันพรุ่งนี้ (1 ก.ย.2559)

 

นายธวัชชัย อายุ 66 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับในข้อหาผิดเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 คดีทุจริตออกโฉนดที่ดินบริเวณหาดลายัน อ.ถลาง จ.ภูเก็ต และในอีกหลายพื้นที่ รวมทั้งกรณีการออกโฉนดทับซ้อนพื้นที่อุทยานแห่งชาติหาดท้ายเหมือง-เขาลำปี จำนวน 500 ไร่ ราคาประเมิน ของกรมที่ดินไร่ละ 21 ล้านบาท มูลค่าทั้งสิ้น 10,500 ล้านบาท

นายธวัชชัยถูกจับกุมที่ จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 29 ส.ค.2559 และถูกควบคุมตัวไว้ที่ห้องควบคุมตัวของดีเอสไอ ถ.แจ้งวัฒนะ เพื่อเตรียมนำตัวไปขออำนาจศาลฝากขังเมื่อวานนี้ (30 ส.ค.) แต่ปรากฏว่าเวลาประมาณ 01.00 น.วานนี้ เจ้าหน้าที่เข้าไปพบนายธวัชชัยใช้ถุงเท้าผูกคอตัวเองกับประตูห้อง จึงได้รีบนำส่งโรงพยาบาลแต่นายธวัชชัยเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

                    ห้องควบคุมตัวนายธวัชชัยที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง