ผบ.ตร.สั่งสอบปมผู้ต้องหาคดีทุจริตออกโฉนดที่ดินหมื่นล้านเสียชีวิต

อาชญากรรม
1 ก.ย. 59
15:35
437
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.สั่งสอบปมผู้ต้องหาคดีทุจริตออกโฉนดที่ดินหมื่นล้านเสียชีวิต
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งสอบสวนข้อเท็จจริงการเสียชีวิตของนายธวัชชัย อนุกูล อดีตเจ้าหน้าที่กรมที่ดินจังหวัดพังงา ที่เสียชีวิตระหว่างการควบคุมของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)

วันนี้ (1 ก.ย.2559) พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงการเสียชีวิตของนายธวัชชัย อนุกูล เจ้าหน้าที่กรมที่ดินจังหวัดพังงา ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงโฉนดที่ดินกว่าหมื่นล้านบาท ว่า ผลการชันสูตรของสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เป็นที่ยอมรับและเป็นมาตรฐานสากล หากญาติยังสงสัยผลการชันสูตรจะมีขั้นตอนรองรับในการพิสูจน์ข้อเท็จจริง ซึ่ง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับตำรวจในพื้นที่ทำการสืบสวนสอบสวนคลี่คลายสาเหตุการเสียชีวิตของนายธวัชัยอย่างเร่งด่วน เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายและให้เกิดความชัดเจนต่อสังคม

ขณะที่ พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ กล่าวว่า สั่งสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวแล้ว โดยคณะกรรมการสอบจะมีหัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษที่เข้าจับกุมร่วมด้วย เบื้องต้นให้ดำเนินการภายใน 7 วัน ซึ่งจุดที่เป็นห้องขังดีเอสไอมีกล้องวงจรปิดบริเวณทางเดิน เพื่อตรวจสอบคนเข้า-ออก พร้อมยืนยันว่า ขณะนายธวัชชัยพยายามฆ่าตัวตายนั้นยังหายใจอยู่จึงปฐมพยาบาลก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โดยใช้เวลายื้อชีวิตอีกหลายชั่วโมง ขณะนี้ยังไม่ได้รับผลการรายงานชันสูตรอย่างเป็นทางการของนิติเวชตำรวจ จึงไม่อยากให้ข้อมูลที่ยังไม่ชัดเจน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง