น้องชาย“ธวัชชัย”เปลี่ยนใจชันสูตรศพรอบ 2 เพื่อพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิต

อาชญากรรม
2 ก.ย. 59
15:58
275
Logo Thai PBS
น้องชาย“ธวัชชัย”เปลี่ยนใจชันสูตรศพรอบ 2 เพื่อพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิต
นายชัยณรงค์ อนุกูล น้องชายนายธวัชชัย อนุกูล ผู้ต้องหาคดีทุจริตที่ดิน จ.ภูเก็ต เปลี่ยนใจนำศพพี่ชายส่งไปชันสูตรอีกครั้งที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯให้เกิดความเป็นธรรมและพิสูจน์ข้อเท็จจริงเรื่องสาเหตุการเสียชีวิต

วันนี้ (2 ก.ย.2559) นายชัยณรงค์ อนุกูล น้องชายนายธวัชชัย อนุกูล นำศพของนายธวัชชัย มาส่งให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติรังสิต เพื่อตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิต หลังจากสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ สรุปสาเหตุการเสียชีวิตว่า เกิดจากเลือดออกในช่องท้อง ตับแตกจากการถูกของแข็งไม่มีคมกระแทก ร่วมกับขาดอากาศหายใจจากการผูกคอ 

 

นายชัยณรงค์ ยืนยันว่าได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ดีเอสไอในคืนก่อนพี่ชายจะเสียชีวิต เวลาประมาณ 03.00น. โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่าพี่ชายเข้าโรงพยาบาลจึงเดินทางไปเยี่ยมถึงโรงพยาบาล เวลา 03.45น. เมื่อไปถึงพบว่าทางแพทย์พยายามช่วยชีวิต พร้อมให้ข้อมูลว่าพี่ชายมีอาการหนัก และอยู่ได้เพราะยาพยุงอาการไว้ ก่อนพี่ชายจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

“ ก่อนเกิดเหตุได้ไปร่วมรับฟังการสอบปากคำระหว่างพนักงานสอบสวน ดีเอสไอ และพี่ชาย ตั้งแต่ช่วงเวลา 13.00 น.ก่อนที่เวลาประมาณ 15.00 น.จะแยกกัน เนื่องจากพี่ชายถูกนำตัวไปควบคุมในห้องควบคุมของดีเอสไอ และระหว่างการสอบปากคำ พี่ชายไม่มีอาการเศร้าหรืออาการเครียด ส่วนคำให้การก็ไปเป็นตามปกติ ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ ” นายชัยณรงค์ กล่าว

ส่วนสาเหตุที่ตัดสินใจยกเลิกการฌาปนกิจ เพราะต้องการให้เกิดความเป็นธรรมและพิสูจน์ข้อเท็จจริง เรื่องสาเหตุการเสียชีวิต ซึ่งหากผลการพิสูจน์ออกมาเป็นอย่างไร จะขอพิจารณาเหตุผลในวันนั้นอีกครั้ง

สำหรับขั้นตอนการผ่าชันสูตรศพนายธวัชชัย สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์ฯจะตั้งคณะกรรมการ 1 ชุด ประกอบด้วยแพทย์ 3 คน เพื่อร่วมกันชันสูตรศพ ส่วนจะใช้เวลากี่วันยังไม่สามารถยืนยันได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง