กอ.รมน.ประชุมทบทวนแผน รปภ.รถไฟพื้นที่ชายแดนใต้

การเมือง
5 ก.ย. 59
14:57
282
Logo Thai PBS
กอ.รมน.ประชุมทบทวนแผน รปภ.รถไฟพื้นที่ชายแดนใต้
กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะนายสถานีรถไฟทั่วพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อทบทวนแผนรักษาความปลอดภัย

วันนี้ (5 ก.ย.2559) พล.อ.มณี จันทร์ทิพย์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานในการประชุมปรับมาตรการรักษาความปลอดภัยรถไฟ โดยมีหน่วยงานด้านความมั่นคงทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และนายสถานีรถไฟในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าร่วม เพื่อกำหนดมาตรการรักษาความปลอดภัยรถไฟ หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดรถไฟในพื้นที่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 3 ก.ย.2559 ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 3 คน

การประชุมครั้งนี้เป็นการทบทวนแผนการรักษาความปลอดภัยทั้งที่สถานีรถไฟ เส้นทางการเดินรถ แม้ก่อนหน้านี้จะมีมาตรการดำเนินการในเรื่องดังกล่าวอยู่แล้ว

สำหรับมาตรการด้านการรักษาความปลอดภัยนั้นเน้นการรักษาความปลอดภัย 4 ด้าน ประกอบด้วย การรักษาความปลอดภัยสถานีรถไฟ กับซุ้มเครื่องกั้นทางตัดรถไฟ, การรักษาความปลอดภัยเส้นทางรถไฟ, การรักษาความปลอดภัยขบวนรถไฟ และการรักษาความปลอดภัยพนักงานในการซ่อมเส้นทาง โดยให้มีการประสานกันอย่างใกล้ชิดระหว่าง ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และทหาร เพื่อให้ความปลอดภัยและความมั่นใจกับพนักงานรถไฟ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง