"ซิโก้" สั่งลูกทีมเปิดเกมรุกพบญี่ปุ่นวันนี้ เผยตั๋วผีราคาพุ่งเฉียด 3 หมื่น

กีฬา
6 ก.ย. 59
07:01
484
Logo Thai PBS
"ซิโก้" สั่งลูกทีมเปิดเกมรุกพบญี่ปุ่นวันนี้ เผยตั๋วผีราคาพุ่งเฉียด 3 หมื่น
"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง โค้ชฟุตบอลทีมชาติไทย สั่งลูกทีมเปิดเกมรุกในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชียซึ่งทีมชาติไทยพบญี่ปุ่นวันนี้ (6 ก.ย.2559) หวังเก็บแต้มสำคัญ ขณะที่โลกออนไลน์เผยราคาตั๋วพุ่งเฉียด 30,000 บาท

การแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชียรอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 กลุ่มบี ทีมชาติไทยเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถานพบญี่ปุ่นในเวลา 19.15 น. ซึ่งถือเป็นเกมสำคัญของทั้ง 2 ทีม หลังจากต่างเเพ้มาในเกมเเรก

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ประกาศว่าทีมไทยมีความพร้อมเต็มที่ แม้จะเป็นงานยาก เนื่องจากญี่ปุ่นเป็นทีมที่ไม่มีจุดอ่อน แต่การลงเล่นในบ้านต่อหน้าแฟนบอลทีมไทยไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากการเปิดเกมรุกสู้ เพื่อเก็บแต้มให้ได้สถานเดียว และยังไม่ยอมฟันธงว่าจะส่งใครลงเล่นแทน "สารัช อยู่เย็น" เพียงแต่เผยว่ามีผู้เล่นในใจเรียบร้อยแล้ว

"เราต้องการผลงานที่ดีในการเล่นในบ้านแมตช์แรกของฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชียรอบ 12 ทีมสุดท้าย ฉะนั้นการพบญี่ปุ่นเป็นงานที่หนัก แต่เราเชื่อว่าถ้าทุกคนรวมใจกัน อะไรก็เกิดขึ้นได้ในฟุตบอล เราต้องการสร้างแรงกดดันให้ญี่ปุ่น เพราะญี่ปุ่นเป็นเจ้าเอเชีย ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกได้หลายสมัย ถ้าเขาไม่มีแต้มในแมตช์ที่ 2 ประตูก็เปิดกว้างสำหรับทุกทีม" ซิโก้ให้สัมภาษณ์วานนี้ (5 ก.ย.)

ช่วงเย็นวานนี้ (5 ก.ย.) "ซิโก้" นำลูกทีมลงซ้อมที่สนามราชมังคลากีฬาสถานเป็นครั้งสุดท้าย โดยการเน้นในเรื่องการสปีด การหลบหลีกในพื้นที่แคบ รวมถึงการขึ้นเกม

ขณะที่วาฮิด ฮาลิล-ฮ็อดซิซ โค้ชทีมชาติญี่ปุ่น กล่าวยกย่องทีมชาติไทยว่าเป็นทีมที่เล่นในบ้านอย่างแข็งแกร่ง และมีนักเตะที่มีความสามารถเฉพาะตัวดีหลายคน เเต่ว่าเกมนี้เป็นนัดที่ญี่ปุ่นจะพลาดไม่ได้ จึงจำเป็นต้องเปิดเกมรุกเข้าใส่ตั้งแต่ต้นเกม และมั่นใจจะเก็บ 3 คะแนนได้อย่างเเน่นอน

 

ผลงานทีมชาติชุดใหญ่ในแมตช์ที่รับรองโดยฟีฟ่า 17 ครั้งที่ ไทย พบ ญี่ปุ่นก่อนหน้านี้ ไทยชนะเพียง 1 ครั้ง เสมอ 3 ครั้ง และญี่ปุ่นชนะ 13 ครั้ง ซึ่งชัยชนะครั้งสุดท้ายต้องย้อนไปเมื่อ 19 ปีที่เเล้วในเกมอุ่นเครื่องซึ่งไทยชนะญี่ปุ่น 3-1 ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นผลงานการทำประตูของ "ซิโก้ เกียรติศักดิ์"

ขณะที่ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ได้เปิดเผยเรื่องการขายตั๋วเข้าชมฟุตบอลนัดนี้เกินราคา โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งเปิดเผยว่าเขาได้ติดต่อซื้อตั๋วจากผู้ที่ประกาศผ่านข้อความส่วนตัว โดยเมื่อสอบถามราคาบัตร ได้รับคำตอบว่า ราคา 26,000 บาท โดยขายพร้อมเสื้อทีมชาติไทยด้วย ขณะที่ในเว็บไซต์พันทิปมีผู้ตั้งกระทู้ระบุว่า เริ่มมีการขายตั๋วผีการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชียนัดไทยพบญี่ปุ่นโดยมีคนเข้ามาให้ข้อมูลว่าเคยมีผู้ขายในราคา 40,000 บาท

การขายตั๋วในราคาแพงทำให้เฟซบุ๊ก "รวมพลจัดการพวกขายตั๋วผีโก่งราคา" ประกาศเตือนแฟนบอลให้ใช้สติพิจารณาการซื้อบัตรที่ขายเกินราคา และขอความร่วมมือประชาชนไม่ซื้อตั๋วเกินราคา ไม่ว่าจะขายกี่บาทก็ตาม โดยเตือนว่าสนามราชมังคลาฯ จุคนได้ในจำนวนจำกัดและราคาตั๋วจะลดลงมาเองเมื่อใกล้เวลาการแข่งขันหรือหลังเริ่มการแข่งขันแล้วประมาณ 10 นาที พร้อมกับวิจารณ์ว่าผู้ที่นำตั๋วมาขายเกินราคาไม่ได้เป็นคนที่ชอบดูและรักฟุตบอลไทยจริงๆ

ทั้งนี้ บริษัท ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ซึ่งได้รับเลือกจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยให้เป็นตัวแทนจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชียของทีมชาติไทย ราคาจำหน่ายบัตรเข้าชมแบบรายนัดมีทั้ง 500, 400, 300 และ 100 บาท พร้อมกับมีขายแบบแพ็คเกต 5 นัด ในราคา 2500, 2000, 1500 และ 500 บาท  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง