"จิตตนาถ ลิ้มทองกุล" ขอสานต่อปณิธาน "สนธิ" หนุนปฏิรูปประเทศ

อาชญากรรม
7 ก.ย. 59
12:29
8,362
Logo Thai PBS
"จิตตนาถ ลิ้มทองกุล" ขอสานต่อปณิธาน "สนธิ" หนุนปฏิรูปประเทศ
นายจิตตนาถ ลิ้มทองกุล บุตรชายนายสนธิ ลิ้มทองกุล เปิดเผยความรู้สึกผ่านเว็บไซต์ผู้จัดการ ออนไลน์ หลังจากนายสนธิถูกศาลฎีกาพิพากษาจำคุก 20 ปี ยืนยันสานต่อปณิธานของพ่อที่จะต่อสู้เพื่อชาติและดูแลแม่ที่ป่วยมะเร็ง ระบุไม่โกรธคนที่ซ้ำเติมพ่อ

วันนี้ (7 ก.ย.2559) เว็บไซต์ผู้จัดการ ออนไลน์ เผยแพร่ข้อเขียนของนายจิตตนาถ ลิ้มทองกุล บุตรชายนายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ในเครือผู้จัดการ ซึ่งถูกศาลฎีกาพิพากษาจำคุก 20 ปี พร้อมพวกอีก 2 คน ในคดีทำเอกสารรายงานการประชุมเท็จ ค้ำประกันกู้เงินธนาคารกรุงไทย จำนวน 1,078 ล้านบาท

นายจิตตนาถระบุว่า นายสนธิได้สั่งการหลายเรื่องก่อนขึ้นฟังคำตัดสินของศาล โดยขอให้ตั้งสติและรักษาปณิธานที่จะต่อสู้เพื่อชาติและผลประโยชน์ของประชาชนเท่าที่จะทำได้ พร้อมฝากถ้อยคำและกำลังใจไปถึงนางจันทน์ทิพย์ ลิ้มทองกุล ภรรยาของนายสนธิ ที่ขณะนี้กำลังรักษาโรคมะเร็งอยู่ในห้องไอซียู

นายจิตตนาถ ยังกล่าวอีกว่า นายสนธิแสดงให้เห็นเป็นตัวอย่างว่าไม่คิดจะหนี ไม่ยืดเยื้อคดี และน้อมรับการพิจารณาของศาล เพื่อคงความศักดิ์สิทธิ์ของศาลสถิตยุติธรรมเอาไว้ รวมถึงเพื่อให้ญาติพี่น้องและบริวารสามารถเชิดหน้าต่อสังคมได้อย่างเต็มภาคภูมิ พร้อมเชื่อว่านายสนธิจะสามารถทำประโยชน์ โดยเฉพาะการให้ความรู้ในระหว่างที่ถูกคุมขัง

"ผมกับคุณสนธิเราเป็นพ่อลูกกันมองตาก็รู้ใจ คิดอะไรตรงกันหลายเรื่องโดยที่หลายครั้งไม่ได้พูดคุยกัน และผ่านร้อน ผ่านหนาว ผ่านวิกฤตร่วมกันมานับครั้งไม่ถ้วน แค่กอดกันอย่างแน่นหนึ่งครั้งก่อนที่ท่านจะเข้าสู่สถานภาพผู้ต้องขัง ก็ถ่ายทอดความรู้สึกทั้งมวลให้กันและกันได้อย่างเกินพอแล้วครับ

"จะมีแค่รู้สึกจุกน้ำตาเอ่ออยู่แค่ประโยคที่ท่านฝากถึง อ.จันทน์ทิพย์ ลิ้มทองกุล คุณแม่ผมที่กำลังนอนรักษามะเร็งอยู่ในห้องไอซียูอยู่แค่ประโยคเดียวว่า 'บอกแม่ว่าป๋าไม่เป็นอะไร ให้แม่เข้มแข็งเอาชนะโรคร้ายให้ได้ มีชีวิตสู้ให้ถึงวันที่ป๋าจะได้ออกมาเจอแม่นะ' "

ขณะเดียวกันยังกล่าวขอบคุณผู้ที่ส่งกำลังใจมาให้นายสนธิ พร้อมระบุว่าสื่อในเครือผู้จัดการและ news1 จะยังคงทำหน้าที่ต่อไปและสนับสนุนการเดินหน้าปฏิรูปประเทศในด้านต่างๆ รวมถึงการกำจัดคอร์รัปชัน

"ในส่วนของผมที่ตั้งแต่นี้จะต้องเป็นหลักต่อไป ความเข้มแข็งและปณิธานของคุณสนธินั้นได้ถ่ายทอดอยู่ในดีเอ็นเออย่างเต็มที่อยู่แล้ว และผมก็จะทำให้ดีที่สุดตามกำลังเท่าที่มีอยู่ ในรูปแบบที่เป็นตัวผมต่อไป ตามที่ท่านได้เอ่ยเอาไว้กับผมว่า ทุกอย่างแล้วแต่ปั๊บจะจัดการแล้วนะ" นายจิตตนาถ กล่าว

 

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 29 เม.ย.2539 ถึง 31 มี.ค.2540 นายสนธิ พร้อมพวกรวม 3 คน ซึ่งเป็นกรรมการบริษัท แมเนเจอร์ฯ ได้ร่วมทำสำเนารายงานการประชุมของกรรมการบริษัทที่เป็นเท็จว่ามีมติให้บริษัทค้ำประกันเงินกู้ธนาคารกรุงไทย จำนวน 1,078 ล้านบาท ให้กับบริษัท เดอะ เอ็ม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ที่นายสนธิ จำเลยที่ 1 ถือหุ้นอยู่ โดยไม่ได้ขออนุมัติจากมติที่ประชุมกรรมการบริษัท และยอมให้มีการเปลี่ยนแปลงบัญชีไม่ตรงกับความเป็นจริง โดยไม่ได้นำภาระการค้ำประกันเงินกู้ดังกล่าวส่งให้ตลาดหลักทรัพย์ และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.)

ก่อนหน้านี้ ศาลชั้นต้นพิพากษาเมื่อวันที่ 28 ก.พ.2555 ให้จำคุกนายสนธิ ซึ่งเป็นจำเลยที่ 1 รวมถึงจำเลยที่ 3 และ 4 คนละ 20 ปี ต่อมานายสนธิยื่นอุทธรณ์ขอให้ศาลลงโทษสถานเบาและรอการลงโทษ โดยศาลอุทธรณ์ก็ได้พิพากษายืนตามศาลชั้นต้นเมื่อวันที่ 7 ส.ค.2557 กระทั้งวานนี้ (6 ก.ย.2559) ศาลฎีกาพิพากษายืนตามศาลชั้นต้นและอุทธรณ์ให้จำคุกนายสนธิและพวกเป็นเวลา 20 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง