เจดีย์บรรจุอัฐิ "ปอ ทฤษฎี" ถูกทุบ ตำรวจคาดว่าเป็นฝีมือคนสติฟั่นเฟือน

อาชญากรรม
9 ก.ย. 59
12:30
1,288
Logo Thai PBS
เจดีย์บรรจุอัฐิ "ปอ ทฤษฎี" ถูกทุบ ตำรวจคาดว่าเป็นฝีมือคนสติฟั่นเฟือน
ตำรวจภูธรเมืองบุรีรัมย์ เร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุทุบทำลายภาพถ่าย ที่ติดอยู่หน้าเจดีย์บรรจุอัฐิ นาย ทฤษฎี สหวงษ์ หรือ ปอ ทฤษฎี ได้รับความเสียหาย เบื้องต้นคาดว่าอาจเป็นฝีมือของคนสติฟั่นเฟือน ขณะที่ครอบครัวสหวงษ์ เตรียมซ่อมแซมบริเวณเจดีย์ใหม่

วันนี้ (9 ก.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครอบครัวของนาย ทฤษฎี สหวงษ์ หรือ ปอ ทฤษฎี นักแสดงชื่อดัง เดินทางมาตรวจสอบบริเวณเจดีย์บรรจุอัฐิของนาย ทฤษฎี ที่ตั้งอยู่ภายในวัดธรรมธีราราม ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ หลังจากได้รับแจ้งจากทางวัดว่า แผ่นหินแกรนิตที่แกะสลักป้ายชื่อ และรูปถ่ายของปอ บริเวณด้านหน้าเจดีย์แตกเสียหาย โดยในที่เกิดเหตุ พบเศษชิ้นส่วนปูนและหินแกรนิตตกรอบเจดีย์ และพบเหล็กแหลม จำนวน 2 อัน ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นอาวุธที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ

นายสงวน สหวงษ์ พ่อของปอ ทฤษฎี เปิดเผยว่า เรื่องนี้คงต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ ในการติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี ส่วนครอบครัวตรียมซ่อมแซมบริเวณที่เสียหายใหม่ แต่ต้องรอให้เจ้าหน้าที่เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุให้เรียบร้อย และรู้สึกเสียใจที่เจดีย์อัฐิของลูกชายถูกทุบทำลาย

พล.ต.ต.ฉัตรวรรษ แสงเพชร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นพบคราบเลือดติดอยู่บริเวณเจดีย์และรั้วกำแพงวัด คาดว่าน่าจะเป็นคราบเลือดของผู้ก่อเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เก็บรอยนิ้วมือและคราบเลือดไปตรวจสอบแล้ว

ส่วนเหตุจูงใจ ยังไม่ทราบว่าผู้ก่อเหตุมีเจตนาอะไร เพราะก่อนหน้านี้เคยมีเหตุการณ์ในลักษณะคนร้ายทุบทำลายทรัพย์สิน ภายในศาลหลักเมืองและวัดอีกหลายแห่ง ซึ่งอยู่ระหว่างการติดตามตัวเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง