ม.เกษตรศาสตร์ แถลงชี้แจงกรณีนิสิตจมน้ำ วันนี้

สังคม
12 ก.ย. 59
06:43
413
Logo Thai PBS
ม.เกษตรศาสตร์ แถลงชี้แจงกรณีนิสิตจมน้ำ วันนี้
วันนี้ (12 ก.ย.) ม.เกษตรศาสตร์ เตรียมชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีนิสิตคณะพาณิชยนาวีนานาชาติ จมน้ำบาดเจ็บ โดยเบื้องต้นผู้บริหารพร้อมผู้ปกครองของนิสิต ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณบ่อน้ำที่เกิดเหตุ เพื่อยืนยันว่า ไม่ใช่บ่อบำบัดน้ำเสีย

วันนี้ (12 ก.ย.2559) นายจงรัก วัชรินทร์รัตน์ รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พร้อมคณะอาจารย์ ได้พาญาติ และนายอัมพร ทองเนื้อขาว บิดาของ นายโชคชัย ทองเนื้อขาว นิสิตคณะพาณิชยนาวีนานาชาติ หลักสูตรการขนส่งทางทะเล มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา ที่จมน้ำบริเวณบ่อกักเก็บน้ำ หลังมีกิจกรรมพี่พบน้องนายจงรัก เปิดเผยว่า การพาญาตินายโชคชัยมาดูสถานที่เกิดเหตุเพื่อสร้างความสบายใจให้กับทางครอบครัว ว่าเป็นเพียงบ่อกักเก็บน้ำ ไม่ใช่บ่อบำบัดน้ำเสียหรือ บ่อทิ้งสารเคมี ตามที่สังคมออนไลน์แชร์ข้อความ

 

ส่วนสาเหตุอาจเกิดจากร่างกายของนิสิตอ่อนเพลียจากการทำกิจกรรม หรืออาจเป็นตะคริว และในวันนี้(12 ก.ย. ) มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จะเชิญสื่อมวลชน มารับฟังการชี้แจงข้อเท็จจริงในเวลา 16.00 น. ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน

ด้านนายอัมพร ทองเนื้อขาว บิดาของนายโชคชัย กล่าวว่า หลังมาดูสถานที่จริงก็ไม่รู้สึกกังวลเรื่องคุณภาพน้ำเพราะไม่ใช่บ่อบำบัดน้ำเสียตามที่เป็นข่าว แต่ยังมีข้อสงสัยเรื่องสาเหตุการจมน้ำเพราะลูกชายเป็นคนว่ายน้ำเก่งและเป็นคนมีร่างกายแข็งแรง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง