กสทช.สั่งซัมซุงระงับนำเข้า "Galaxy Note 7" ล็อตที่ถูกเรียกคืนจาก บ.แม่

เศรษฐกิจ
12 ก.ย. 59
11:48
545
Logo Thai PBS
กสทช.สั่งซัมซุงระงับนำเข้า "Galaxy Note 7" ล็อตที่ถูกเรียกคืนจาก บ.แม่
สำนักงาน กสทช. มีหนังสือถึงซัมซุงให้ระงับการนำเข้า Galaxy Note 7 ล็อตที่ถูกเรียกคืนจากบริษัทแม่มาจำหน่ายในประเทศไทยแล้วเพื่อความปลอดภัย

วันนี้ (12 ก.ย.2559) นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) เปิดเผยว่า สำนักงาน กสทช. ได้มีหนังสือถึงบริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด ในฐานะผู้ยื่นขอใบรับรองมาตรฐานเครื่องโทรคมนาคมและอุปกรณ์ Galaxy Note 7 ให้ระงับการนำเข้า Galaxy Note 7 ล็อตที่ถูกเรียกคืนจากบริษัท ซัมซุง เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว เพื่อความปลอดภัย

ทั้งนี้ บริษัทซัมซุงสามารถนำ Galaxy Note 7 ล็อตการผลิตที่ไม่มีปัญหาเข้ามาจำหน่ายโดยต้องมีผลการทดสอบมาตรฐานความปลอดภัยทางไฟฟ้ามาแสดงกับสำนักงาน กสทช. เพิ่มด้วย ทั้งนี้ Samsung Galaxy Note 7 ได้ผ่านการตรวจสอบมาตรฐานของอุปกรณ์โทรศัพท์เฉพาะการใช้คลื่นความถี่จากสำนักงาน กสทช. แล้ว แต่ในส่วนของแบตเตอรีที่เป็นปัญหาในปัจจุบันไม่อยู่ในอำนาจการตรวจสอบของสำนักงาน กสทช. เนื่องจากกฎหมายให้อำนาจ กสทช. ครอบคลุมแค่การตรวจสอบมาตรฐานของอุปกรณ์โทรคมนาคมใช้คลื่นความถี่เท่านั้น ในส่วนของแบตเตอรีกฎหมายกำหนดให้เป็นอุปกรณ์คนละชิ้นกันซึ่งต้องผ่านการตรวจสอบมาตรฐานจากทางสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง