“ชิมอน เปเรส” เลือดออกในสมอง อาการทรงตัว-ใส่เครื่องช่วยหายใจ

ต่างประเทศ
14 ก.ย. 59
12:30
198
Logo Thai PBS
“ชิมอน เปเรส” เลือดออกในสมอง อาการทรงตัว-ใส่เครื่องช่วยหายใจ
นายชิมอน เปเรส อดีตประธานาธิบดีของอิสราเอล และเจ้าของรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ ล้มป่วยด้วยอาการเลือดออกในสมอง ซึ่งตอนนี้อาการทรงตัวแล้ว แต่แพทย์ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจให้

วันนี้ (14 ก.ย.2559) นพ.อิทซิค เครอิส ผู้อำนวยการศูนย์การแพทย์เชอบาของอิสราเอล แถลงถึงอาการของนายชิมอน เปเรส ว่าล้มป่วยด้วยอาการเลือดออกในสมอง ซึ่งเขาได้รับการรักษาโดยผู้เชี่ยวชาญที่ฝีมือดีที่สุด ตอนนี้นายเปเรสอาการคงที่แล้วและใช้เครื่องช่วยหายใจ คณะแพทย์จะติดตามอาการอย่างใกล้ชิด และประเมินอาการเป็นระยะๆ ทั้งนี้ แพทย์ไม่ได้ระบุว่าสมองของนายเปเรส ได้รับผลกระทบมากน้อยเพียงใด

ในขณะที่ตัวแทนของนายเปเรสออกแถลงการณ์ว่า นายเปเรส มีอาการเข้าขั้นสาหัส แต่ตอนนี้อาการทรงตัวแล้ว นายเปเรสเคยถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลถึง 2 ครั้ง เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา เนื่องจากมีปัญหาเกี่ยวกับหัวใจ

นายเปเรส วัย 93 ปี เคยดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีและนายกรัฐมนตรีของอิสราเอล และเป็นเจ้าของรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ ร่วมกับนายยิคซัค ราบิน อดีตนายกรัฐมนตรี และนายยัสเซอร์ อาราฟัต อดีตผู้นำปาเลสไตน์ เมื่อปี 2537 ในฐานะที่ร่วมกันผลักดันสนธิสัญญาสันติภาพออสโล เพื่อยุติการสู้รบระหว่างอิสราเอลกับปาเลสไตน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง