ลงโทษ "เมืองทอง-การท่าเรือ" เหตุแฟนบอลตีกัน ไม่ตัดแต้ม-สั่งปรับเงิน-ห้ามแฟนบอลเข้าสนามจนจบฤดูกาล

กีฬา
20 ก.ย. 59
20:19
320
Logo Thai PBS
ลงโทษ "เมืองทอง-การท่าเรือ" เหตุแฟนบอลตีกัน ไม่ตัดแต้ม-สั่งปรับเงิน-ห้ามแฟนบอลเข้าสนามจนจบฤดูกาล
สมาคมกีฬาฟุตบอลเเห่งประเทศไทย ตัดสินบทลงโทษไม่ตัดเเต้ม สโมสรเมืองทอง-การท่าเรือ จากปัญหาเเฟนบอลทะเลาะวิวาท เเต่สั่้งปรับเงินเเละสั่งห้ามเเฟนบอลเข้าสนามทั้ง 2 สนามทุกรายการจนจบฤดูกาล

จากเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทของเเฟนบอลเอสซีเมืองทอง ยูไนเต็ด กับการท่าเรือ เอฟซี ในฟุตบอลโตโยต้าลีกคัพ เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน ประธานคณะกรรมการพิจารณาวินัย-มารยาท เเละข้อประท้วง ของสมาคมกีฬาฟุตบอลเเห่งประเทศไทย เเถลงบทลงโทษในวันนี้ (20 ก.ย.2559) โดยมีใจความสำคัญคือ จะไม่มีการตัดเเต้มทั้ง 2 ทีม เเต่จะสั่งปรับเงินการท่าเรือ 133,333 บาท และเมืองทอง เป็นเงิน 166,666 บาท รวมถึงห้ามกองเชียร์ทั้ง 2 ทีมเข้าสนามทุกรายการจนจบฤดูกาลนี้ เเละหากในฤดูกาลหน้า ทั้ง 2 ทีมพบกัน จะไม่อนุญาตให้เเฟนบอลทั้ง 2 ทีมเข้าชมเกมในสนามตลอดฤดูกาล

เมืองทองในฐานะเจ้าบ้านในเกมดังกล่าว ยังถูกลงโทษห้ามลงเเข่งในสนามเอสซีจีสเตเดี้ยม 5 นัดติดต่อกัน พร้อมกับต้องเสนอเเผนรักษาความปลอดภัยมาที่สมาคมฟุตบอล เพื่ออนุญาตการจัดเเข่งในเกมถัดไป

ล่าสุด นายรณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรเมืองทอง ยื่นเรื่องอุทรณ์โทษต่อสมาคมทันที เเม้ว่าจะพอใจผลตัดสินโดยรวม เเต่มองว่าโทษเเบนควรมีผลเเค่จบฤดูกาลนี้เท่านั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง